20/09/2024

ยะลา-สโมสรโรตารีเบตงจัดงานพิธีสถาปนานายกสโมสรโรตารีและคณะกรรมการบริหาร ปีโรตารี 2566-2567 ปีที่ 53

ยะลา-สโมสรโรตารีเบตงจัดงานพิธีสถาปนานายกสโมสรโรตารีและคณะกรรมการบริหาร ปีโรตารี 2566-2567 ปีที่ 53 ด้านนายกสโมสรโรตารีเบตงคนใหม่พร้อมสนับสนุนเด็กและเยาวชนในพื้นที่อย่างเต็มที่

วันที่ 12 ส.ค.66 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์แมนดาริน อ.เบตง จ.ยะลา สโมสรโรตารีเบตงจัดงานพิธีสถาปนานายกสโมสรโรตารีและคณะกรรมการบริหาร ปีโรตารี 2566-2567 เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับนางสาวทศพร ธรรมธนวณิช นายกสโมสรโรตารีเบตงคนใหม่และคณะกรรมการบริหาร โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง , นายสกุล เล็งลัคกุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง , ดร.ชัชวาล เตละวณิชย์ ผู้ว่าการภาค 3330 โรตารีสากล , สมาคม ชมรมและภาคเอกชนในอำเภอเบตง รวมทั้งผู้นำโรตารีระดับโซน, ระดับภาค, ระดับสโมสรจากสโมสรโรตารีในประเทศและต่างประเทศ คือ มาเลเซีย ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางสาวทศพร ธรรมธนวณิช นายกสโมสรโรตารีเบตง กล่าวว่า สำหรับการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อเพื่อนมนุษย์ของสโมสรโรตารี คติพจน์ประจำปีนี้ คือ Create Hope In The World สรรค์สร้างความหวังให้โลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการอยู่ร่วมกัน รวมทั้งยังคงเน้นเรื่องเด็กและเยาวชนเป็นหลัก เหมือนที่เราเคยทำมาตลอด เพราะเยาวชนคือต้นกล้าพันธุ์ใหม่ของชาติที่ควรได้รับการสนับสนุนเป็นลำดับแรก

สโมสรโรตารีเบตง เป็นสโมสรหนึ่งในภาค 3330 ดำเนินการก่อตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2514  ผู้ว่าการภาคในปีที่ก่อตั้ง Dr.Rintoul  ผู้แทนพิเศษในการก่อตั้ง นายประเวศ เรืองจรัส อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา

ทั้งนี้ โรตารีเป็นองค์กรของนักธุรกิจและนักวิชาชีพจากหลากหลายสาขา ซึ่งร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชน ส่งเสริมมาตรฐานจรรยาบรรณการประกอบวิชาชีพ ตลอดจนส่งเสริมความเข้าใจไมตรีจิตและสันติภาพในโลก ซึ่งสโมสรโรตารีก่อเกิดมาแล้ว 119 ปี ตั้งอยู่ใน 200 กว่าประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยมีสโมสรโรตารีเกือบ 30,000 สโมสร และทุกสโมสรจะมีการผลัดเปลี่ยนการเป็นผู้นำซึ่งมีวาระ 1 ปี โดยมีการจัดงานสถาปนาเพื่อแนะนำนายกสโมสรและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ในช่วงเดือนกรกฎาคมของทุกปี

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป