21/09/2024

พังงา-นอภ.กะปงนำหัวหน้าส่วนและประชาชนทุกหมู่เหล่าในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนีพันปีหลวง

พังงา-นอภ.กะปงนำหัวหน้าส่วนและประชาชนทุกหมู่เหล่าในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนีพันปีหลวง
เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ศาลาอเอนกประสงค์เทศบาลตำบลท่านา ม.2 อ.กะปง จ.พังงา นายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจสภ.กะปง เจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่น และพสกนิกรในพื้นที่ทุกหมู่เหล่า ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะวางพานพุ่มและ พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในศุภวาระแห่งชาติวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
นายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปงกล่าวว่า ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายได้ประจักษ์แจ้งว่า ตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า70ปี ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงอุทิศทุ่มเทกำลังพระวรกาย กำลังพระราชหฤทัย และกำลังพระปัญญา ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนัปการ โดยมิได้ทรงย่อท้อต่อความเหนื่อยยาก ทรงรักและเอื้ออาทรต่อราษฏรประดุมารดาที่รักและห่วงใยบุตร ทรงให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาพื้นฐานของประเทศ ที่เป็นเหตุของความทุกข์ยากของราษฏร และได้ทรงพระราชดำริโครงการต่างๆ หลากหลายสาขาครอบคุมทุกด้านทั้งยังส่งเสริมด้านการประกอบอาชีพ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำรงอยู่เป็นเอกลักษณ์และเป็นมรดกล้ำค่าของชาติ
โดยเฉพาะพสกนิกรผู้ยากไร้และประชาชนที่อยู่ในชนบทอันห่างไกลเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ประเทศชาติและสังคมไทยมีความเจริญมั่นคงก้าวหน้าตราบจนถึงปัจจุบัน เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอันหาที่สุดไม่ได้
ภาพร่าง
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป