20/09/2024

ร้อยเอ็ด…ฤกษ์งาม… ธกส.ร้อยเอ็ดจัดพิธีพุทธาภิเษก รูปหล่อลอยองค์ เหรียญพระเจ้าใหญ่วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง หลวงปู่ศิลาสิริจันโท เกจิดังที่ราบสูงจุดเทียนชัย พร้อมนำนั่งปรกอธิฐานจิต

ร้อยเอ็ด…ฤกษ์งาม… ธกส.ร้อยเอ็ดจัดพิธีพุทธาภิเษก รูปหล่อลอยองค์ เหรียญพระเจ้าใหญ่วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง หลวงปู่ศิลาสิริจันโท เกจิดังที่ราบสูงจุดเทียนชัย พร้อมนำนั่งปรกอธิฐานจิต

วันนี้(9 สิงหาคม 2566 )เวลา 14.19 น. ณ บริเวณใต้ฐานพระพุทธรัตนมงคลมหามุนี วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดธกส.จังหวัดร้อยเอ็ด โดยการนำของนายบุญมา กุลชาติ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ ส่วนเกี่ยวข้อง จัดพิธีพุทธาภิเษก รูปหล่อลอยองค์(หล่อโบราณ)และ เหรียญ พระเจ้าใหญ่วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นที่ระลึกในงานกฐินธนาคาร ที่ทางธกส.ร้อยเอ็ดได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพในปีนี้ และเปิดโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนได้ เช่า-บูชาร่วมทำบุญในโอกาสดังกล่าวอีกด้วย

นายบุญมา กุลชาติ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.)ทุกๆปีจะจัดกิจกรรมกฐินธนาคารประจำปี ในส่วนของกฐินธนาคารก็จะจัดไปตามภูมิภาคต่างๆ ซึ่งในปีนี้ 2566 ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนทั้ง 12 จังหวัดก็ได้รับโอกาสจากทางธนาคารอีกครั้งหนึ่งในการจัดงานกฐินประจำปี ธกส.ร้อยเอ็ดในฐานะเจ้าภาพจัดงานกฐิน และในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดอุดรนรเขต บ้านอุ่มจาน ตำบลหนองผือ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ถือฤกษ์ดีทางธนาคารธกส.ร้อยเอ็ดจึงได้จัดพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อลอยองค์(หล่อโบราณ) และ เหรียญ (องค์จำลอง) พระพุทธรัตนมงคลมหามุนี พระเจ้าใหญ่วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง ดังกล่าวตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวมาข้างต้น

โดยในวันนี้ธกส.ร้อยเอ็ดได้รับความเมตตาอย่างสูงยิ่งจากพระราชวชิรธรรมโสภณ(หลวงปู่ศิลาสิริจันโท)ประกอบพิธีจุดเทียนชัย และนำคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมนังปรกอธิฐานจิตวัตถุมงคลในวาระนี้อีกด้วย

นายบุญมา กุลชาติ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวต่ออีกว่า นอกจากหลวงปู่ศิลาสิริจันโท พระเกจิชื่อดังแห่งที่ราบสูงที่ใครๆก็รู้จักในบุญญาธิการของท่าน ท่านจะเมตตาเดินทางมาเป็นประธานจุดเทียนชัยและนำนั่งปรกอธิฐานจิต ก่อนที่จะมีการจัดสร้างธกส.ร้อยเอ็ดได้เข้ากราบนมัสการหลวงปู่ศิลาสิริจันโทที่จังหวัดกาฬสินธ์ท่านได้เมตตาอนุเคราะห์เขียนยันต์เจ้าคุณฯให้กับทางธกส.ร้อยเอ็ดเพื่อนำมาจัดสร้างวัตถุมงคลที่มีคุณค่ายิ่งนี้

โดยทางผู้สร้าง(ธกส.ร้อยเอ็ด)ได้นำยันต์ที่หลวงปู่ประทานให้(เขียนให้)มาใส่ไว้ด้านหลังเหรียญ(องค์จำลอง)พระพุทธรัตนมงคลมหามุนี พระเจ้าใหญ่วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย สิ่งที่เป็นมงคลยิ่งอีกอย่าง ธกส.ร้อยเอ็ดยังได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระครูปลัดอนุสรณ์ปภสสโร(อาจารย์ต้อมวัดท่าแสบร้อยเอ็ด)ท่านได้เมตตามอบมวลสารศักดิ์สิทธิ์ผ่านคุณธนกร จันทะโยธา(ช่างจ่า)ผงหล่อโบราณที่ท่านเก็บรักษาไว้และท่านนำมาใช้สร้างวัตถุมงคลของท่านหลายต่อหลายรุ่นที่โด่งดังมีลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมต้องการจำนวนมากอีกด้วย

กิจกรรมอันเป็นมงคลยิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีท่านเจ้าคุณหลวงปู่พระสุขุมวาทเวที รองเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสวัดบูรพาภิรามพระอารามหลวง พระผู้ที่มีปฎิปทาจริยาวัตรที่น่าเลื่อมใสและน่าศรัทธายิ่งที่ได้ได้อนุญาตให้ทางธกส.ร้อยเอ็ดได้ดำเนินการจัดสร้างตามเจตจำนงเบื้องต้นและท่านยังเมตตาให้ใช้สถานที่ในการจัดกิจกรรมพุทธาภิเษก และท่านยังเมตตาเป็นองค์ดับเทียนชัยหลังจากพิธีปลุกเษกและอธิฐานจิตแล้วเสร็จอีกด้วย

จำนวนการจัดสร้างและราคาในการเช่าทำบุญวัตถุมงคลรูปหล่อลอยองค์(หล่อโบราณ) และ เหรียญ (องค์จำลอง) พระพุทธรัตนมงคลมหามุนี พระเจ้าใหญ่วัดบูรพาภิราม พระอารามหลวง มีดังนี้ 1.รูปหล่อลอยองค์(หล่อโบราณ)องค์จำลอง เนื้อทองเหลืองผสมสัมฤทธิ์โบราณ พร้อมครอบแก้ว สูงรวมฐาน 3 นิ้วครึ่ง ฐานกว้าง 1 นิ้ว สร้าง 999 องค์ ราคาเช่าบูชาทำบุญ องค์ละ 499 บาท 2.เหรียญทองแดงรมดำหลังยันต์หลวงปู่ศิลาสิริจันโท สร้าง 10,000 เหรียญ ราคาเช่าบูชาทำบุญ เหรีญละ 59 บาท และ3.ชุดพิเศษเงิน ทอง นาค (3กษัตริย์) 3เหรียญ/กล่อง ชุดละ 199 บาท รายได้จากการร่วมทำบุญของพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งนอกจากเราจะบำรุงพุทธศาสนาแล้วเรายังจะมอบให้กับโรงพยาบาล โรงเรียน วัด รวมถึงวัดบูรพาภิรามฯเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างเจดีย์บูรพาจารย์ของทางวัดด้วย

ส่วนรายละเอียดการสั่งจองและร่วมทำบุญสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารธกส.สาขาร้อยเอ็ด หรือทางคิวอาร์โค้ดที่ทางธกส.ร้อยเอ็ดจะได้พิมพ์ลงในเอกสารการสั่งจอง หรือสื่อออนไลน์ วัตถุมงคลวาระนี้มีจำนวนจำกัดหมดแล้วหมดเลย ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ สาธุ

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป