20/09/2024

ชลบุรี-สัตหีบ ไฟลุกท่วม หลังยางรถพ่วงระเบิดใส่หน้าคนขับ บาดเจ็บ

ชลบุรี-สัตหีบ ไฟลุกท่วม หลังยางรถพ่วงระเบิดใส่หน้าคนขับ บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 18.40 น. ของวันที่ 7 ส.ค. 66 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งรถพ่วง 18 ล้อ เกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณแยกเจ ถนน 332 แยกเจ- เกษมพล ช่วงตลาดเซสิริ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิง จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ จำนวน 1 คัน เข้าระงับเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 71-5707 ระยอง ที่บริเวณหางพ่วง ทะเบียน 71-5708 ระยอง บรรทุกหินมาเต็มคันรถ บริเวณล้อหลังซ้ายเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 5 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ ได้รับความเสียหายไฟไหม้ยางล้อหลังทั้ง 4 เส้น โดยมี นาย กฤษณะ เอื่อนกำบัง อายุ 23 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตาและใบหน้า เขม่าควันไฟติดเต็มใบหน้า ก่อนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ


จากการสอบถาม นาย กฤษณะ เอื่อนกำบัง อายุ 23 ปี คนขับรถพ่วงกล่าวว่า ได้ขับรถพ่วงนำหินคลุก มาส่งบริเวณแยกเจ เพื่อใช้ก่อสร้างขยายเลนถนนสุขุมวิท ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นมีควันและไฟลุกไหม้บริเวณยางล้อหลังซ้าย จึงรีบจอดรถและนำน้ำเข้าดับไฟจนยางล้อรถระเบิดใส่บริเวณใบหน้าอย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะพยายามปลดหัวพ่วงออก และขับรถออกมา จนมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงได้ดังกล่าว เบื้องต้นสันนิฐานว่า เบรคหลังค้างทำให้เกิดความร้อนเกิดประกายไฟ จนไฟลุกไหม้ขึ้นทำให้ยางระเบิด ดังกล่าว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป