20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ บ้านแม่ตอละ

แม่ฮ่องสอน-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ บ้านแม่ตอละ
.ณ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมป์ มอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่บ้านแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 9 ครัวเรือน รวมทั้งมอบให้นายอำเภอสบเมย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ กำนันตำบลแม่สามแลบ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้ประสบเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านแม่ตอละ ที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับสิ่งของพระราชทานได้ จำนวน 74 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 83 ครัวเรือน โดยมี นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้แทนสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าร่วมพิธี โดยผู้เข้ารับมอบสิ่งของพระราชทาน ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
ทั้งนี้เหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น.. ทำให้บ้านเรือนราษฎรถูกน้ำป่าพัดได้รับความเสียหายในพื้นที่อำเภอสบเมย 27 หลัง เสียชีวิต 1 คน ประชากรมีทั้งหมดจำนวน 83 ครัวเรือน
สำหรับสถานการณ์ในวันนี้ ยังคงมีฝนตกอยู่ตลอด ทำให้การเดินทางค่อนข้างลำบาก รถปิกอัพธรรมดาไม่สามารถเข้าได้ นอกเหนือจากรถระบบโฟวิลขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้นสามารถเข้าได้ คนขับก็ต้องชำนาญการพิเศษใช้ความระมัดระวังระยะทางเพียงแค่ 35 กม.จาก อบต.แม่สามแลบถึงบ้านแม่ตอละ ใช้เวลาตั้ง 2 ชั่วโมง ขณะนี้ทางหลวงชนบทแม่สะเรียง หมวดทางหลวงแม่สะเรียง นำเครื่องจักรกลหนักเข้าเคลียร์พื้นที่ สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้บ้างแล้ว แต่ต้องเฝ้าระวังปัญหาดินสไลด์ปิดทับเส้นทางเพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป