19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เปิดเส้นทางได้แล้ว อำเภอสบเมย ปภ.แม่ฮ่องสอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากบ้านแม่ตอละ

แม่ฮ่องสอน-เปิดเส้นทางได้แล้ว อำเภอสบเมย ปภ.แม่ฮ่องสอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากบ้านแม่ตอละ
เวลาประมาณ 20.00 น ของคืนที่ผ่านมา หลังจากสามารถเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยได้ . นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย กล่าวว่า ฝ่ายปกครองอำเภอสบเมย ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.มส. และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เข้าพื้นที่นำชุดถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ข้าวสารอาหารแห้ง มอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยณ ที่พักพิงชั่วคราว โรงเรียนบ้านแม่ตอละโดยมีผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ตอละ รับมอบแทนราษฎรชาวบ้านแม่สามแลบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ ทางอำเภอสบเมย ได้มีการประชุมหารือเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือราษฏรผู้ประสบภัย ในพื้นที่ ต.แม่สามแลย ร่วมกับทาง นายวารินทร์ เจริญทรัพย์ ผู้ช่วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 โรงพยาบาลสบเมย สาธารณสุขอำเภอสบเมย และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.17
นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย กล่าวว่า อำเภอสบเมยเกิดอุทกภัยในพื้นที่ เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา อำเภอสบเมยมีหลายพื้นที่ที่เกิดดินโคลนถล่ม และต้นไม้ล้มทับเส้นทางไม่สามารถเข้าหมู่บ้านได้ จำนวน 8 จุด โดยอำเภอสบเมย พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่แล้ว และอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น จนในปัจจุบันสามารถเปิดเส้นทางเข้าสู่บ้านแม่ตอละได้แล้ว เมื่อค่ำวานนี้
ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน สรุปผลกระทบและการให้ความช่วยเหลือ สถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน การให้ความช่วยเหลือราษฎร หมู่ที่ 2 บ้านแม่ตอละ ที่ได้รับความเสียหายและที่เสี่ยงต่อการได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ จำนวนทั้งหมด 83 หลังคาเรือน ได้อพยพปอยู่จุดที่ปลอดภัย ได้แก่ โรงเรียนบ้านแม่ตอละ และไปอาศัยร่วมกับครัวเรือนอื่นที่มีความปลอดภัยแล้ว และในบ่าย วันนี้ ทาง มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯจะเดินทางเข้ามอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ราษฏรที่ประสบภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127
.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป