19/09/2024

หนองบัวลำภู -รวบชายวัย 28 ปีขโมยมอเตอร์ไซค์หน้าร้านสะดวกซื้ออนาถเดือนเดียวก่อคดีต่างๆมา 8 ครั้ง

หนองบัวลำภู -รวบชายวัย 28 ปีขโมยมอเตอร์ไซค์หน้าร้านสะดวกซื้ออนาถเดือนเดียวก่อคดีต่างๆมา 8 ครั้ง
เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุมีชายขโมยมอเตอร์ไซค์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อที่ ตำบลนาคำไฮอำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภู สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทราบชื่อคือนายสุปัญญา ฯ อายุ 28 ปี ที่อยู่ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู
สืบเนื่องเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 เวลา 17.50 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับแจ้งจาก นายปฐมพงษ์ พละศูนย์ ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่านายสุปัญญา ฯได้ขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 100 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นรถของนายรังสรรค์ อยู่พนม ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าร้านค้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาตำบลนาคำไฮ ขณะที่นายรังสรรค์ฯ ผู้เสียหาย เข้าไปซื้อของอยู่ภายในร้าน และเมื่อออกมารถจักรยานยนต์ได้หายไป นายรังสรรค์ฯ ผู้เสียหายจึงได้สอบถาม นายปฐมพงษ์ฯ ซึ่งยืนอยู่หน้าร้านพอดี และนายปฐมพงษ์ฯ แจ้งว่าเห็นนายสุปัญญา ฯ ซึ่งเป็นคนที่ตนรู้จัก เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ออกไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง นำโดย ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,นายปฐมพงษ์ พละศูนย์ ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ,มญ.เสถียน กุสุมาลย์ ,อส.อ.ศุภชัย สีหาบุตร ,อส.อ.ณัฐดนัย สมชารี ,อส.ท.วิทวัส บังใบ ,อส.กฤษดา หนองสิมมา
ได้ออกติดตาม โดยนายปฐมพงษ์ พละศูนย์ ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลนาคำไฮ แจ้งว่าคนร้ายคือนายสุปัญญาฯ ขับรถไปทางอำเภอนากลาง สงสัยว่าจะไปหาแม่ที่บ้านโนนสวรรค์ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงบ้านแม่ของนายสุปัญญาฯ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อเลี้ยงที่ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ของ นายรังสรรค์ฯ จอดอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกนายสุปัญญาฯ ออกมาหน้าบ้าน และนายสุปัญญาฯให้การยอมรับว่าตนได้ขโมยรถคันดังกล่าวมาจริง
โดยในเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา นายสุปัญญาฯได้ก่อเหตุ ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ช่วงเช้า ได้ถือมีดบุกรุกเข้าไปในบ้านผู้อื่น เหตุเกิดที่บ้านสว่างอำนวย หมู่ที่ 7 ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ( กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ ) และครั้งที่ 2 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ได้ก่อเหตุซ้ำบุกเข้าไปที่วัดนิมิตเทพอำนวย หมู่ที่ 7 ตำบลนาคำไฮ ทุบกุฎิพระกระจกแตกได้รับความเสียหายยับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ควบคุมตัวไป และครั้งที่ 3 ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ได้ก่อเหตุถืออาวุธมีดบุกเข้าไปที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น จี้ชิงทรัพย์ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ที่ชาร์จแบต หูฟัง บุหรี่ ลูกอม หมากฝรั่ง ที่ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ควบคุมตัวไป ครั้งที่ 4 ก่อเหตุพังบ้านของพ่อเลี้ยงซึ่งมีมารดา น้องชายและน้องสาว ของนายสุปัญญาฯผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ด้วย และพ่อเลี้ยงได้เดินทางเข้า แจ้งความไว้ที่ สภ.นากลาง ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 12.00 น.ได้ก่อเหตุบุกเข้าไปที่บ้านของนางสำราญฯที่บ้านโนนสวรรค์ ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พยายามใช้มือดึงจะพังประตูเข้าไป ซึ่งนางสำราญฯเปิดเป็นร้านขายของชำ และขณะนั้นนางสำราญฯไม่อยู่บ้าน (กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้) ครั้งที่ 6 ในวันที่ 1 สิงหาคม 2566 เวลา 05.30 น. ได้ก่อเหตุบุกเข้าไปที่บ้านของนางสำราญ ฯอีกครั้ง พยายามใช้มือดึงจะพังประตูเข้าไป ( กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ ) และครั้งที่ 7 ช่วงบ่ายของ วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ได้ปั่นจักรยานอออกจากบ้านพ่อเลี้ยง ไปในหมู่บ้านโนนสวรรค์ อำเภอนากลาง พอไปถึงร้านขายของชำกลางหมู่บ้าน เหลือบไปเห็นรถมอเตอร์ไซด์เจ้าของร้านเสียบอยู่ จึงได้ขับรถหลบหนีไป แต่โชคดีน้ำมันหมดเสียก่อนจึงได้จอดรถที่ขับออกไปทิ้งไว้ ต่อมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโนนสวรรค์ ไปพบจึงได้นำมอเตอร์ไซด์มาส่งคืนเจ้าของที่ร้านขายของชำ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโนนสวรรค์ได้ไปสอบถามนายสุปัญญาฯ ก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถมอเตอร์ไซด์ไปจริง ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.นากลาง และครั้งที่ 8 ช่วงเย็น ในวันนี้ 2 สิงหาคม 2566 ได้ก่อเหตุขโมยรถมอเตอร์ไซด์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ที่ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู
ซึ่งจากการสอบถามทราบว่านายสุปัญญาฯเป็นผู้ป่วยจิตเวช โดยในคืนวันที่ 1 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง ได้ควบคุมตัวนายสุปัญญาฯ มา และในช่วงสายๆของวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลฯ ฝ่ายจิตเวช หลังจากตรวจ และรับยาเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้ประเมิน และบอกกับทางญาติว่าเคสนี้อาการดีขึ้น พูดจารู้เรื่องตามปกติ ไม่ได้เป็นผู้ป่วยจิตเวชทางพฤติกรรม จึงได้ปล่อยตัวกลับมา ให้กินยารักษาตัวอยู่ที่บ้าน แต่ดันกลับมาก่อเหตุขโมยรถมอเตอร์ไซด์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ที่ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จนมาโดนจับกุมดังกล่าว ซึ่งระหว่างที่ทำข่าว ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์นายสุปัญญาฯ ผู้ก่อเหตุ ก็ได้พูดคุยโต้ตอบเหมือนคนปกติทั่วไป ไม่มีอาการส่อว่าจะป่วยทางจิตเวชแต่อย่างใด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสุปัญญาฯว่า ลักทรัพย์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป