08/09/2024

ปทุมธานี “คึกคัก”เทศบาลตำบลสามโคกจัดกิจกรรมสืบสานแห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๖

ปทุมธานี “คึกคัก”เทศบาลตำบลสามโคกจัดกิจกรรมสืบสานแห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๖

เมื่อวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคกจัดประเพณีสืบสาน แห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๖ ประเพณีทรงคุณค่า สืบสานมาช้านาน ที่จะเล่าขานไปรุ่นต่อรุ่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสามโคก เจ้าหน้าที่เทศบาล และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย มีวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมดังนี้เพื่อร่วมกิจกรรมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้ดีสืบไป

ส่วนบรรยากาศเริ่มเวลา ๐๙.๐๐ น.เคลื่อนขบวนแห่เทียนพรรษาออกจากเทศบาลตำบลสามโคกไปตามถนน มีขบวนแห่เทียนที่สวยงามพร้อมรถแห่ดนตรีสดเป็นที่สนุกสนานจนเดินทางมาถึง วัดที่ ๑.วัดแจ้ง สามโคก จังหวัดปทุมธานี ถวายเทียนพรรษาเครื่องไทยธรรม จากนั้นร่วมถวายวัดที่ ๒.ที่วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีจากนั้นถวายวัดที่ ๓. วัดสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีจากนั้นได้เดินทางไปถวายที่วัดที่ ๔.วัดตำหนักตำบลสามโคก อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี จากนั้นมาถวายที่วัดที่ ๕.ซึ่งเป็นวัดสุด วัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก ปทุมธานี พร้อมถวายเครื่องไทยธรรมจากนั้นร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถที่วัดสะแกเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีแห่เทียน ๕ วัดในครั้งนี้

ด้านนายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก กล่าวเสริมว่า เนื่องจากทางเทศบาลตำบลสามโคกได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๖ ขึ้นเพื่อให้ประเพณีทรงคุณค่า สืบสานมาช้านาน ที่จะเล่าขานไปรุ่นต่อรุ่น วันนี้ได้มีการแห่เทียนพรรษาจำนวน ๕ วัดประกอบไปด้วย วัดแจ้ง วัดสิงห์ วัดสามโคก วัดตำหนัก และวัดสะแกเป็นวัดสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศโดยรวมก็ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และต้องขอขอบพระคุณ ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นทางคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่ของเทศบาล ผอ.โรงเรียน นักเรียน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลสามโคก ขอให้ทุกท่านจงมีความสุข พบเจอแต่สิ่งดีๆร่ำรวยเงินทองตลอดปีและก็ตลอดไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน