19/09/2024

ปทุมธานี “เปิดแล้วลานบุญ”งานหล่อเทียนจำนำพรรษา วัดตระพัง พร้อมอาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ พระครูขันติธรรมรัต

ปทุมธานี “เปิดแล้วลานบุญ”งานหล่อเทียนจำนำพรรษา วัดตระพัง พร้อมอาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ พระครูขันติธรรมรัต

เมื่อวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี “เปิดแล้วลานบุญ”งานหล่อเทียนจำนำพรรษา วัดตระพัง พร้อมอาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง รวม ๓ วัน ๓ วาระเริ่มตั้งแต่ ๒๙/๓๐/ ๓๑ กรกฎาคม ๒๔๖๖ ให้มาถึงวัด เวลา ๐๘.๐๐ น.เป็นต้นไป ส่วนบรรยากาศการเปิดลานบุญวันแรก ได้มี ศิษยานุศิษย์ พี่น้องประชาชน มาร่วมทำบุญงานหล่อเทียนจำนำพรรษากันอย่างคึกคัก กำหนดงานงานเริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๘ กรกฎาคม จนถึงวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ นี้

และในวันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๖ ร่วมทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและร่วมกันถวายผ้าป่าครอบครัวและเวียนเทียน เวลา ๑๙.๐๐ น. และในวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ ร่วมทำบุญใส่บาตรวันเข้าพรรษาและถวายเทียนจำนำพรรษา จึงอยากจะขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ ทั้งใกล้และไกลเชิญร่วมงาน ในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพียงกัน และพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษยานุศิษย์เพื่อเป็นสิริมงคลโดยมีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง สามโคก เจ้าพิธีส่วนบรรยากาศพิธีอาบน้ำธรณีสารเมื่อเวล ๐๙๐๐.น.ได้มีศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน

และต่อมาเมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เจ้าพิธีสวดคาถาทำน้ำมนต์ธรณีสาร ทำน้ำมนต์โดยสวดพระคาถา ๓ ครั้งไปพร้อมกับหยดน้ำตาเทียนลงไปในขันหรือถังน้ำนั้นเสร็จแล้ว เริ่มพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ น้ำมนต์ธรณีสาร แก้เคาะห์ล้างอัปมงคล แก่สิ่งอุบาท ปัดเป่าเสนียดจัญไร น้ำมนต์ธรณีสารแตกต่างกับน้ำมนต์พระปริตรใช้เจตนาในการทำ เช่น น้ำมนต์พระปริตรทำเพื่อความเป็นสิริมงคลส่วนน้ำมนต์ธารณีสาร จะมีพระคาถาตำราปลุกเสกเฉพาะ ทำเพื่อเป็นสิริมงคลยังสามารถแก้สิ่งอุบาทปัดเป่าเสด็จจัญไร ขับไล่ล้างอาถรรพ์ล้างพวกเสนียดจัญไร ลมเพลมพัดและคุณไสย และอวิชชาและภัยต่างๆทั้งปวงให้หมดไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป