19/09/2024

คอมเมนท์อวสานวันหยุด นักท่องเที่ยวแห่แชร์ภาพน้ำทะเลเกาะล้านเขียว ชาวเกาะล้านเผยหาดอื่นน้ำทะเลยังใสปรกติยังมาเที่ยวได้

คอมเมนท์อวสานวันหยุด นักท่องเที่ยวแห่แชร์ภาพน้ำทะเลเกาะล้านเขียว ชาวเกาะล้านเผยหาดอื่นน้ำทะเลยังใสปรกติยังมาเที่ยวได้

สื่อในโซเชี่ยลมีการเผยภาพเกาะล้านน้ำทะเลกลายเป็นสีเขียว ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยมีการแชร์กันในสื่อออนไลน์อย่างรวดเร็วและโพสต์ว่า แพลงตอนบูมหรือขี้ปลาวาฬ บุกทะเลเกาะล้าน กลายเป็นสีเขียวไปแล้ว แพลงตอนเที่ยวทะเลวันหยุด อวสานทริปวันหยุด


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่หาดตาแหวนเกาะล้านพัทยา พบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวที่เกาะล้าน โดยพบว่าหาดตาแหวนน้ำทะเลเป็นสีเขียว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอยู่และเดินทางมาเที่ยวที่เกาะล้านขึ้นลงตามปรกติ ส่วนหาดอื่นๆ นั้นพบว่าน้ำทะเลใสไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวยังเล่นน้ำตามปรกติ


นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการประธานชุมชนเกาะล้าน กล่าวว่า จากที่มีการแชร์ภาพน้ำทะเลเกาะล้านเขียวนั้นเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า แพลงก์ตอนบลูม จึงทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปรกติ ซึ่งปีหนึ่งจะเกิดขึ้น 2-3 วันช่วงต้นฤดูฝน อาจทำให้น้ำทะเลเป็นสีเขียว เพราะมีน้ำจืดไหลลงทะเลจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันนี้เกิดขึ้นที่หาดตาแหวนและหาดตายาย ซึ่งเป็นหาดที่มีปากคลองที่มีน้ำจืดไหลลงมา ส่วนหาดอื่นๆ

เช่น หาดนวล หาดเทียน หาดแสม ยังคงปรกติไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใด จึงอยากให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องตกใจเป็นเหตุการณ์ทางธรรมชาติ สามารถมาเที่ยวได้ตามปรกติน้ำทะเลสีเขียวจะเขียว 2-3 วัน แล้วก็จะหายไป ส่วนหาดอื่นๆ น้ำทะเลก็ยังใสเหมือนเดิม
สำหรับปรากฎการ์ณแพลงก์ตอนบลูมเกิดจากธรรมชาติในช่วงที่ฝนตกหนัก ๆ น้ำทะเลก็จะพัดขึ้นมาแล้วก็จะสลายไปเองในระยะเวลา 3-4 วันไม่เกิน 7 วัน และไม่มีอันตรายใด ๆ สามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป