19/09/2024

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดจัดพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดจัดพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้ (28 ก.ค. 66 ) เวลา 08.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีไถ่ชีวิตโค กระบือ เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ณ ศาลาทานบารมี วัดวิมลนิวาส ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด โดยมี พระครูวิมล บุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส ประธานมูลนิธิวิมลบุญโกศลเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ ประกอบพิธี พร้อมด้วย นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมในพิธี

 

ทั้งนี้ มูลนิธิบุญโกศล วัดวิมลนิวาสได้ร่วมกับพ่อค้าคหบดี และผู้มีจิตศรัทธา จัดพิธีดังกล่าว ฯ ขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ซึ่งได้ร้อยรวมใจ ร้อยรวมพลังในการปฏิบัติบูชา น้อมถวายพระพรแด่องค์ พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของพวกเราคนไทยทุกคน

 

 

โดยจัดพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 10 ตัว ส่งมอบให้กับกลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติถูกต้องตามระเบียบ มีความเหมาะสมและสามารถเลี้ยงดูโค-กระบือ สมควรได้รับการช่วยเหลือ สำหรับบุญมหากุศลในครั้งนี้ นอกจากเป็นการโปรดสัตว์จากการฆ่า ยังเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องเกษตรกรผู้ยากไร้ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกทางหนึ่ง

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป