19/09/2024

ผู้ว่าสงขลา สั่งปิด 3 สถานบันเทิงที่ผิดกฎหมาย หลังชาวบ้านทนไม่ไหว ส่งหนังสือร้องให้ตรวจสอบ

ผู้ว่าสงขลา สั่งปิด 3 สถานบันเทิงที่ผิดกฎหมาย หลังชาวบ้านทนไม่ไหว ส่งหนังสือร้องให้ตรวจสอบ


เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผับ และ ห้องอาหาร อย่างน้อย 3-4 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในย่านถนนธรรมนูญวิถี เช่น”แก๊สโซลีน, เต็มถัง และ ซาวน์ผับ ซึ่งอยู่ใกล้สถานศึกษา และ วัด รวมทั้งอยู่นอกโซนที่ถูกกำหนดของสถานบันเทิง และอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการปิดการให้บริการอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยบางแห่งให้เหตุผลกับนักเที่ยวว่า “ปิดปรับปรุงชั่วคราว” จนกลายเป็นข้อสงสัยถึงการ ปิดพร้อมกันทั้ง 3 แห่งในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา เคยมี พลเมืองดี ได้ร้องเรียนให้ สื่อ หลายสำนัก ทำการตรวจสอบถึงเรื่อง ใบอนุญาต ที่ผิดประเภท และการเปิดเกินเวลา โดยขอให้ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ เข้าตรวจสอบ รวมทั้งการ ตรวจฉี่ ของนักเที่ยว เพราะอาจจะมีเรื่องสารเสพติด เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ไม่ได้รับความสนใจทั้งจาก ตำรวจ และฝ่าย ปกครอง แต่อย่างใด


และจากการ ตรวจสอบ ของผู้สื่อข่าว ทราบว่าก่อนที่จะมีการ ปิดสถานบันเทิงกลางเมืองหาดใหญ่ทั้ง 3 แห่ง ได้มีการส่งจดหมายจาก ผู้ใช้นามว่า ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบในระแวงใกล้เคียง ไปยังนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2566 เพื่อให้ตรวจสอบ สถานบันเทิงทั้ง 3 แห่ง ในย่านถนนธรรมนูญวิถี ที่เปิดเกินเวลาถึง 6 โมงเช้า โดยระบุว่าอยู่ห่างจากวิทยาลัยอุดมศึกษาพาณิชยการไม่เกิน 200 เมตร ห่างจากวัดโคกนาว 300 เมตร และตั้งอยู่ในชุมชน มีผลกระทบในเรื่องเสียงดัง และขอให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมาย โดย หนังสือร้องเรียนดังกล่าว นอกจากส่งตรงไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา แล้ว ยังสำเนาถึง ผู้บังคับการจังหวัดสงขลา ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทยด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าสถานบันเทิงที่มีใบอนุญาตให้เปิดเป็นร้านอาหาร แต่เจ้าของและนายทุนมาดัดแปลงเป็น ผับ เป็นห้องอาหารที่มี นักร้อง นักดนตรี พนักงานบริการ ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของใบอนุญาต และเปิดเกินเวลา ในพื้นที่ของ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่ได้มีเฉพาะ 3 แห่ง ที่ถูกร้องเรียนไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัด แต่มีมากกว่า 20 แห่ง ซึ่งกำลังหนาวๆร้อนๆ จากการที่มีการสั่งหยุด 3 สถานบันเทิง เพราะหากมีการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ก็ต้องสั่งปิด หรือ ตรวจสอบ สถานบันเทิง ที่ทำผิดกฎหมายทุกแห่ง รวมทั้งในพื้นที่ของ สภ.หาดใหญ่ด้วย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป