20/09/2024

ปทุมธานี รพ.ประชาธิปัตย์และปชช.จิตอาสาร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก

ปทุมธานี รพ.ประชาธิปัตย์และปชช.จิตอาสาร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ที่ตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ จังหวัดปทุมธานี นำหัวหน้าหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ และจิตอาสานำจิตอาสาพระราชทานและประชาชนจิตอาสา รณรงค์และป้องกันโรคไข้เลือดออก


กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในช่วงนี้ มีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างมาก ระยะนี้มีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้เกิดน้ำขังค้างในภาชนะต่างๆ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย เผยกลุ่มเด็กพบอัตราป่วยสูงสุด ส่วนกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือมีน้ำหนักเกิน หากติดเชื้ออาจเสียชีวิตได้ โดยโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ร่วมกับตลาดรังสิต และจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมออกเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก

เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย สำรวจและกำจัดภาชนะที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ได้เดินแจกแผ่นพับ และแจกทราบอะเบท เพื่อให้ ตลาด และ ชุมชนปลอดภัยจากโรคไข้เลือกออก ในพื้นที่รับผิดชอบของโรงพยาบาลและเพื่อแสดงออกถึง ความจงรักภักดี กตัญญูกตเวทิตาธรรม และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ 28 กรกฎาคมนี้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป