19/09/2024

สยามนิรมิตภูเก็ตรับเครื่องหมายสหัทยานาวีและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย

สยามนิรมิตภูเก็ตรับเครื่องหมายสหัทยานาวีและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุฒิพงศ์ กิติพราภรณ์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการ สยามนิรมิตภูเก็ต รับเครื่องหมายสหัทยานาวีและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย ประจำปี 2566 จาก พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในโอกาสที่สยามิรมิต ภูเก็ต ได้สนับสนุนกองทัพเรือ และทำคุณประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติ ร่วมกับกองทัพเรือ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภาหลังใหม่ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ ทั้งนี้ คำว่า สหัทยานาวี มีความหมายว่า กองทัพเรือขอบคุณที่ได้รับความร่วมใจ โดยกระทรวงกลาโหม กำหนดให้มีเครื่องหมายสหัทยานาวีและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมายของกองทัพเรือ

เพื่อมอบให้แก่บุคคลต่างๆ ที่กองทัพเรือเห็นสมควรหรือเป็นผู้สนับสนุนกองทัพเรือ หรือทำคุณประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติร่วมกับกองทัพเรือ ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และเสียสละ โดยมอบหมายให้ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็นหน่วยพิจารณาตัวบุคคลเสนอกองทัพเรือ เพื่อเข้ารับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี ในปีนี้ กองทัพเรือ โดยกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้พิจารณาคัดเลือกได้รายชื่อผู้เข้ารับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี จำนวนทั้งสิ้น 150 คน ประกอบด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ สมาคมภริยาทหารเรือ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน ผู้บริหารระดับสูง ผู้นำองค์กรท้องถิ่น สื่อมวลชน ดารา ศิลปิน และผู้ประกอบอาชีพอิสระอื่นๆ


สยามนิรมิต ภูเก็ต ภายใต้การบริหารเดียวกับ สวนสนุกดรีมเวิลด์ สำหรับสยามนิรมิต ภูเก็ต เป็นการแสดงสไตล์ลาสเวกัส และเป็นผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยกับเทคโนโลยี เป็นการแสดงระดับโลก จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และสุดยอดเพียงหนึ่งเดียวในโลก สยามนิรมิตภูเก็ต การแสดงวิจิตรมหัศจรรย์นี้ใช้นักแสดงกว่า 100 คน เครื่องแต่งกายและฉากที่วิจิตรงดงาม ความมหัศจรรย์ของเทคนิคพิเศษที่ทันสมัย ทำให้เหตุการณ์ที่ปรากฏบนเวทีสมจริงที่สุด ผู้ชมรู้สึกเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง เป็นการแสดงระดับโลกที่นำเสนอมรดกทางศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศไทย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป