19/09/2024

สระบุรี/สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปี 2566

สระบุรี/สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปี 2566


ที่วัดโพธิ์ ตำบลพระยาทด อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอเสาไห้ จัดโครงการคลินิก
เกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปี 2566 ครั้งที่ 4 ในการนี้ได้รับ
เกียรติจากนายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีฯมีนายชินนาอาชว์ รสิอัครศักดิ์ นายอำเภอเสาไห้
กล่าวต้อนรับ และนายปรีชา สายแสง เกษตรจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน


วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระ ชนม พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 และให้บริการเกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการ
ผลิตด้านการเกษตรอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ให้สามารถผลิตพืชผลทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิ ภาพและยั่งยืนสำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี โดยกลุ่มอารักขาพืช ได้เปิดคลินิกให้ความรู้ในการป้องกันกำจัดโรคและแมลงศัตรูพืช วินิจฉัยโรค
พื่อแก้ไขปัญหาศัตรูพืชตรงจุด และตอบข้อสงสัยให้แก่กษตรกรที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว


นอกจากนี้ยังมีคลินิกเกษตรที่เปิดให้บริการ ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คสินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม และคลินิกอื่นๆ ซึ่งเป็นการให้บริการคลินิกเกษตรของหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และการให้บริการ
ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งครั้งนี้มีเกษตรกรในพื้นที่เข้ารับบริการทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดารายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป