20/09/2024

ตราด-เทศบาลตําบลคลองใหญ่ จัดโครงการเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ส่งเสริมประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง

ตราด-เทศบาลตําบลคลองใหญ่ จัดโครงการเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ส่งเสริมประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ณ.ห้องโสตทัศนศึกษาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นายอนุพันธ์ เลิศสิทธิกุล รองนายกเทศมตรีเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดในพิธีจัดกิจกรรมโครงการเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ส่งเสริมประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง โดยมี นายชโยดม ทรงเดช ประธานสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมโครงการเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ส่งเสริมประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง พร้อมด้วยนายคมสัน ณ รังษี ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม

นายกฤษณะวัฒณ์ พานทอง รองผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นางสาวบัวภา จางวางแก้ว ครูโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม และคณะครูอาจรย์และนักเรียน ม.1-5 กว่า 30 คน เข้าร่วมในพิธีเปิด โดยมีนายเฉลิม ปัจจันต์คิรีเขต ที่ปรึกษางานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด ผู้บริหารกลุ่ม NCP Training Group เป็นวิทยากรการฝึกอบรมโครงการเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ส่งเสริมประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง ดังนั้นด้วยยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ได้มีเป้าหมายการพัฒนาที่สําคัญในการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุก สังคมไทยจึงจึงต้องวางรากฐานประชาธิปไตยให้กับเด็กและเยาวชนพัฒนากิจกรรมที่หลากหลาย ได้ฝึกฝนการปฎิบัติการสร้างประพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน ให้เกิดการเรียนรู้ในระบบหน้าที่ที่ตนเองพึงจะมีต่อประเทศชาติให้รู้สิทธิ หน้าที่

และบทบาทของตนเองในวิถีประชาธิปไตยที่ถูกต้อง มีคุณสมบัติที่ดีและมีประชาธิปไตยในจิตใจ มีระเบียบวินัยในตนเอง ยอมรับและปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบที่วางไว้ในสังคมด้วยความสมัครใจ การทํางานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข เพื่อสนองตอบกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พอประมาณ มีเหตุผล และการสร้างภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี ตลอดจนรู้จักนําความรู้คุณธรรมมาใช้ในชีวิตประจําวัน ให้สามารถดํารงชีวิตอยู่ได้อย่างมั่นคง ศึกษาปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชน สังคม เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม รับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกันเคารพในมติเสียงส่วนมากมีระเบียบวินัย ความซื่อสัตว์สุจริต ความสามัคคีเป็นประชาธิปไตย ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีคุณลักษณะ 5 ประการ ประกอบด้วย ทักษะกระบวนการคิด มีวินัย ความซื่อสัตว์สุจริต อยู่อย่างพอเพียงและมีจิตสาธารณะขึ้น ดังนั้นทางสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ จึงได้จัดกิจกรรมโครงการเด็กและเยาวชนเทศบาลตําบลคลองใหญ่ส่งเสริมประชาธิปไตยให้เข้มแข็งต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป