20/09/2024

สมุทรสงคราม-เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงครามจัดโครงการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๗1 พรรษา

สมุทรสงคราม-เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงครามจัดโครงการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๗1 พรรษา
วันนี้(26 กรกฎาคม 2566) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวเปิดโครงการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๗1 พรรษา โดยมีนางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัด,นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด,นางณัฐสุดา วงษ์สุวรรณ รองนายเหล่ากาชาดจังหวัด คณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ยุวสมาคมสมุทรสงคราม ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน)สาขาสมุทรสงครามบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าร่วมโครงการ และจิตอาสาร่วมงาน
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเป็นองค์กรหลัก ในการจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอมีคุณภาพ ปลอดภัยสูงสุดทั้งผู้ให้และผู้รับ เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วย ทั่วประเทศ ปัจจุบันโลหิตที่ได้รับบริจาคในแต่ละวันนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ต้องการรับโลหิตสืบเนื่องมาจากมีผู้ต้องการใช้โลหิตเป็นจำนวนมาก และหลายครั้งที่คลังโลหิตไม่สามารถจัดหาโลหิตมาสำรองไว้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้เกิดความเดือดร้อนในการจัดหาโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัดจึงร่วมกับโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าออกหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตเพื่อให้ได้ปริมาณโลหิตเพิ่มขึ้นและเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามและยังเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๗1 พรรษา
ทั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จิตอาสา และประชาชน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคโลหิต จำนวนกว่า 170 ราย คาดว่าจะได้รับโลหิต จำนวน 60,000 กว่าซีซี

กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป