20/09/2024

สตูล ศรชล.สตูล จัดกิจกรรมโครงการ “รักษ์ทะเลบ้านเรา” เพื่อสร้างความรับรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรของชาติ และการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสตูล

สตูล ศรชล.สตูล จัดกิจกรรมโครงการ “รักษ์ทะเลบ้านเรา” เพื่อสร้างความรับรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรของชาติ และการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสตูล

ที่อาคารเย็นศิระ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานกิจกรรมโครงการ “รักษ์ทะเลบ้านเรา” ปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนรู้คุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลในพื้นที่จังหวัดสตูล โดยมี นาวาเอกแสนย์ไท บัวเนียม รองผู้อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียนและกำลังพลจากหน่วยต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ร่วมกับ ทัพเรือภาคที่ 3ได้กำหนดจัดกิจกรรม โครงการ“รักษ์ทะเลบ้านเรา” ให้กับเยาวชนนักเรียนในพื้นที่จังหวัดสตูล สร้างความรับรู้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชน ได้รู้จักและเห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลรวมทั้งช่วยกันดูแลและรักษาไว้ให้ยั่งยืนต่อไป ซึ่งมีเยาวชนนักเรียนในพื้นที่จังหวัดสตูลเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 คน มีกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ ความสำคัญของทรัพยำกรธรรมชาติทางทะเลในท้องถิ่น

เช่น ป่าชายเลนแหล่งที่อยู่อาศัยสัตว์ทะเล เป็นต้น มีการเยี่ยมชมสถานเรียนรู้ต่างๆ เช่น ศูนย์เรียนรู้ศึกษาธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติทะเลบัน ล่องเรือชมนกอินทรีย์ทะเลบริเวณคลองตำมะลัง กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกุ้งกุลาดำ จำนวน 90,000 ตัว ศึกษาเรียนรู้ทรัพยากรป่าชายเลนตำมะลังและสัตว์ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าชายเลน และกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 24 อีกด้วย


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อภูมิภาคข่าวประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป