19/09/2024

ปทุมธานี เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ จัดกิจกรรม สืบสานประเพณี ถวายเทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๖

ปทุมธานี เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ จัดกิจกรรม สืบสานประเพณี ถวายเทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๖

เมื่อวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๓๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี นายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ ได้นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ชมรมผู้สูงอายุตำบลเชียงรากใหญ่ และประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่ ร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก พิธีถวายเทียนของเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่

ก็เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีสืบสานประเพณีวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และวันนี้มีพิธีถวายเทียนพรรษา จำนวน ๔ วัด ประกอบไปด้วยวัดตระพัง หมู่ที่ ๕ วัดบัวหลวง หมู่ที่ ๓ วัดบ้านพร้าวนอก หมู่ที่ ๖ และสุดท้ายวัดบ้านพร้าวใน หมู่ที่ ๕ ของตำบลเชียงรากใหญ่
มีการจัดกิจกรรม ๒ วัน เริ่มตั้งแตวันที่จันทร์ที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖ มีพิธี ขบวนแห่เทียนพรรษา (รอบพื้นที่ตำบลเชียงรากใหญ่) และวันอังคารที่๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๖ พิธีถวายเทียนพรรษา


ด้านนายมานิต แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ ได้จัดพิธีแห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๖ มี ๒ วันเริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖ และในวันนี้มีพิธีถวายเทียนพรรษารายละเอียดมีดังนี้เวลา ๐๘.๓๐ น.คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ และผู้ที่เกี่ยวข้องเคลื่อนขบวนแห่เทียนออกจากเทศบาล เวลา ๐๙.๐๐ น.ถวายเทียนพรรษา วัดตระพัง หมู่ที่ ๕ (วัดแรก)

จากนั้นเวลา ๐๙.๓๐ น.ถวายเทียนเข้าพรรษา วัดบัวหลวง หมู่ที่ ๓ และเวลา ๑๐.๐๐ น.ถวายเทียน วัดบ้านพร้าวนอก หมู่ที่ ๕ และสุดท้ายเวลา ๑๐.๓๐ น. ถวายเทียนพรรษา วัดบ้านพร้าวใน หมู่ที่ ๕ เป็นเสร็จพิธี การถวายเทียนวันนี้ก็คือรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามและสืบสานประเพณีวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพื่อให้คงอยู่ สุดท้ายนี้กระผมนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จงประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป