19/09/2024

ตราด-เหล่ากาชาดจังหวัดตราด มอบทุนการศึกษาและมอบรถจักรยานให้นักเรียนในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่

ตราด-เหล่ากาชาดจังหวัดตราด มอบทุนการศึกษาและมอบรถจักรยานให้นักเรียนในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่

.เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 24 ก.ค.66 นางชุลีพร เตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด /เหล่ากาชาดจังหวัดตราด คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด พร้อมด้วยด้วย นางสาวมลฤดี กวินธนโชติรองนายกกิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่และสมาชิกกิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ร่วมกันมอบทุนการศึกษาจำนวน 16 ทุน ละ 1,500 บาท จํานวน 24,000.00 บาท และรถจักรยานจำนวน 5 คัน ให้กับนักเรียนในสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่โดยมีนายแสงทิพย์ พรหมอักษร ปลัดอำเภอคลองใหญ่ ครู อาจารย์เข้าร่วมกิจกรรม ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาของอําเภอคลองใหญ่

สำหรับมอบทุนการศึกษาและรถจักรยานในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามโครงการมอบทุนการศึกษา และรถจักรยาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของเหล่ากาชาดจังหวัดตราด ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของสภากาชาดไทยในการแบ่งปัน ให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ รวมทั้งกลุ่มเยาวชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้แบ่งเป็นนักเรียนในระดับประถมศึกษา ตอนต้น 4 ทุ่นละ 2,000 บาท รวมจํานวน 8,000 บาท และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 2 ทุ่น ละ 2,500 บาท รวมจํานวน 5,000 บาท ทุนการศึกษาทั้งสิ้นรวม 37,000 บาท

นายกเหล่ากาชาด กล่าวว่า ขอให้เยาวชนที่ได้รับมอบทุนการศึกษา ในครั้งนี้ มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ช่วยกันทำนุบำรุงศาสนา มีความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการี และผู้มีพระคุณ และมีจิตสำนึกในการแบ่งปันซึ่งกันและกัน

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป