18/09/2024

ชาวบ้านโวยเทศบาลฯ ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนกำลังก่อสร้างพังรถเล็กเข้าออกไม่ได้ วอนสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง

ชาวบ้านชุมชนทุ่งคาใต้ หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โอดครวญ ถนนกำลังมีการก่อสร้าง ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทางเข้าออกหมู่บ้านพังเสียหายหนัก รถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ติดต่อไปยังเทศบาลฯ ก็เป็นวันหยุดราชการ จึงรวมตัวร้องทุกข์มายังสื่อ ช่วยเป็นกระบอกเสียงช่วยชาวบ้านที

ผู้สี่อข่าวได้รับการร้องเรียนร้องทุกข์จากชาวบ้านว่า ที่บริเวณชุมชนบ้านทุ่งคาใต้ ซอยศาลเจ้าหมู่ที่ 2 ต.ห้วยใหญ่ มีการก่อสร้างถนนใหม่ตลอดสาย โดยร้องไปทางเทศบาลก็ไม่มีมีการลงมาแก้ไข ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่แล้วพบว่าในซอยดังกล่าว กำลังก่อสร้างอยู่ระหว่างเทดินลูกรังกลบหน้า เพื่อรอตีแบบเทคอนกรีต ถนนมีสภาพเล๊ะตุ้มเป๊ะตลอดสาย ตั้งแต่ปากทางเข้าไปถึงหน้าหมู่บ้านวิพรกรีนวิลล์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายของถนนและเป็นเป็นทางตัน โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้ออกมารอ เพื่อเล่าเหตุการณ์ ความเดือดร้อนผ่านสื่อมวลชน เพื่อเป็นกระบอกเสียง ประสานงานช่วยชาวบ้านด้วย


ต่อมาทางผู้สี่อข่าวได้ประสานไปยัง หัวหน้าผู้รับเหมาก่อสร้าง ให้ช่วยลงมาดูความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพื่อที่จะได้ชี้แจงถึงการก่อสร้างว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เพราะในการก่อสร้างนั้น ไม่มีการติดตั้งป้ายโครงการบอกระยะเวลา วันเริ่มก่อสร้างและวันสิ้นสุดก่อสร้างแต่อย่างใด และในเรี่องเร่งด่วนตอนนี้ชาวบ้านเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ ทางผู้รับเหมาจะแก้ไขสถานการณ์ช่วยชาวบ้านได้อย่างไร


โดยช่างเขียว ได้ชี้แจงผ่านสื่อว่าสำหรับโครงการนี้ เป็นการเทถนนคอนกรีตและทำรางยูงทั้ง 2 ฝั่ง ไม่ได้วางท่อระบายน้ำ ระยะทางรวม 930 เมตร โดยเริ่มสัญญาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม2566 สิ้นสุดโครงการเดือนตุลาคม2566 งบประมาณในการก่อสร้าง 15 ล้านบาท โดยเหตุผลที่ไม่มีป้ายบอกโครงการ เนื่องจากได้เคยนำมาติดแล้วเสาโค่นหักป้ายเสียหาย ยังไม่ได้ทำขึ้นมาใหม่

ในส่วนของชาวบ้านที่เดือดร้อนเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ในตอนนี้ ทางช่างจะได้นำหินคลุกไปบดอัดให้ชั่วคราว ด้วยเหตุที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักเมี่อช่วง 2 วันนี้ ทำให้ถนนที่กำลังเทดินรอปรับบดอัดเกิดเสียหาย น้ำปริมาณมากท่วมขัง ทำให้ถนนที่รอการเทคอนกรีตพังเสียหายเล๊ะตุ้มเป๊ะตามภาพที่เห็น ทางผู้รับเหมาต้องขออภัยชาวบ้านด้วยที่ไม่ได้รับความสะดวกสบาย มันเป็นเหตุสุดวิสัย ที่เกิดจากธรรมชาติ


ต่อมาทางช่างผู้รับเหมา ได้นำรถเจซีบี เครื่องจักรขนาดเล็ก พร้อมด้วยรถหกล้อบรรทุกหินคลุกมาเททับ ตรงช่วงทางเข้าออกหมู่บ้านรวิพรกรีนวิลล์ ในจุดที่ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เพี่อช่วยให้ชาวบ้านได้ใช้ถนนเข้าออกได้ดีในช่วงนี้ ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงมาอย่างหนักอีก ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะทางผู้รับเหมามีกำหนดบดอัดถนนใหม่ และพร้อมเริ่มเทคอนกรีตในสัปดาห์นี้แล้ว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป