20/09/2024

กระบี่-สลด! ชายวัย 55 ปี ปีนเก็บลูกสะตอ บนภูเขาพลาดตกเสียชีวิต

กระบี่-สลด! ชายวัย 55 ปี ปีนเก็บลูกสะตอ บนภูเขาพลาดตกเสียชีวิต

วันที่ 22 ก.ค.66
นายสมมาตย์ บุตรเติบ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในหุบเขา อ่าวคอกช้างตอนสอง ม.1 ต.อ่าวลึกเหนือจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวลึก เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยทางสูง มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาอ่าวลึก เจ้าหน้าที่อุทยานธารโบกขรณี กู้ชีพวิล่าอ่างวลึก คลองหินจิตอาสา ม.1อ่าวลึกเหนือ และ ม.6 อ่าวลึกน้อย

ที่เกิดเหตุอยู่ในหุบเขาสูงใกล้กับสวนยางพารา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายปรีดา หรือ(เดช)ศรีมั่น อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.1 ต.อ่าวลึกเหนือ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นใต้ต้นสะตอ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลบริเวณศรีษะด้านขวา และมีแผลถลอกตามลำตัว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างลงมาจากภูเขาส่งชันสูตร ที่ รพ.อ่าวลึก

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ออกจากบ้าน คาดว่าไปขึ้นเก็บลูกสะตอที่ขึ้นอยู่ตามภูเขา หลังจากหายไปนาน ลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้ออกตามหา พบพ่อนอนเสียชีวิต จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และประสานหน่วยงานเพื่อขอกำลังความช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นพื้นที่ภูเขาสูงชัน สำหรับสาเหตุการตายเจ้าหน้าที่ คาดว่าตกจากที่สูง (ต้นสะตอ) เบิ้องต้นญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต และนำร่างไปทำพิธีตามหลักศาสนาต่อไป …

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป