20/09/2024

พิษณุโลก ร่วมงานไหว้ครูประจำปีวัดเทพกุญชรคับคั่ง

พิษณุโลก ร่วมงานไหว้ครูประจำปีวัดเทพกุญชรคับคั่ง


เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 เวลา 09:59 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเทพกุญชรตำบลอรัญญิกอำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลกได้มีการไหว้ครูประจำปี66 มีประชาชนร่วมงานไหว้ครูจำนวนมากเป็นครั้งแรก ได้นำผลไม้ หัวหมู ไก่และไข่ไก่และของอื่นๆเป็นจำนวนมา โดยทางวัดได้นำเวทีดนตรีมาเป็นที่วางเครื่องบวงสรวงมีประชาชนนำเครื่องสักการะเครื่องบวงสรวงมาร่วมในพิธีงานไหว้ครูกันคับคั่ง เต็มเวทีดนตรี


ผู้สื่อข่าวสอบถามนายจันทร์วิมลบุญทอง ผู้ที่เคยถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลติดต่อกันมาหลายงวด กล่าวว่า วัดเทพกุญชรหรือวัดโคกช้างจัดงานไหว้ครูเป็นประจำทุกปีแต่ในช่วงโควิดหยุดมาถึง 3 ปี ช่วงนี้สถานการณ์โควิดเบาบาง ทางวัดเทพกุญชร โดยพระครูอมรสุตกิจหรือหลวงตามหานิยม กรรมการวัดและประชาชนที่ศรัทธาในองค์หลวงตามหานิยม จึงพร้อมใจร่วมกันจัดงานไหว้ครูประจำปีสามัคคีแต่ละคนก็จะนำเครื่องสักการะเครื่องบวงสรวงในพิธีตามแต่ตนจะมีจะหาได้มาร่วมงานไหว้ครูในปีนี้ ประชาชนที่มาร่วมงานมากเกินกว่าที่จะคาดคิด เท่าที่วัดนี้จัดงานไหว้ครู ปีนี้ครั้งนี้มีประชาชนมาร่วมงานคับคั่งกว่าทุกปีกว่าทุกครั้ง ก่อนจะถึงงาน1 วันฝนตกมืดฟ้ามัวดิน

และเกิดรุ้งกินน้ำด้วย ขณะที่หลวงตามหานิยมประกอบพิธีบวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์ ท้องฟ้าก็เปิดสว่างไสว
แต่มองไปรอบๆข้างก็มืดฟ้ามัวดิน
คล้ายๆฝนจะตก หลังจากเสร็จพิธีประชาชนกลับบ้านหมดแล้ว
เกิดฝนตกหาดใหญ่สร้างความอัศจรรย์ใจกับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเสร็จพิธีมีการจุดประทัดถวายงานไหว้ครู
เลขหางประทัดได้แก่ 434 และ91ต่างคนก็หาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหวังได้โชคใหญ่เลขดังกล่าวหาไม่ได้


ผู้สื่อข่าวสอบถามหลวงตามหานิยมหรือพระครูอมรสุตกิจเจ้าอาวาสวัดเทพกุญชร เกี่ยวกับงานไหว้ครูในครั้งนี้ว่า ทางวัดจัดงานไหว้ครูประจำปีทุกปีก็จะมีประชาชนมาร่วมงานไหว้ครูมากบ้างน้อยบ้าง แต่สำหรับปีนี้ญาติโยมมากันเยอะมากเก้าอี้ที่เตรียมไว้ทั้งหมดไม่พอนั่ง
บางคนนั่งตามร่มไม้ชายคา
มีผู้ใจบุญมาตั้งโรงทานเลี้ยงด้วย อะไรก็มีประชาชนมาร่วมงานกันเยอะ และทางวัดงดมา 3 ปีแล้ว
ปีนี้ดูคนเยอะ ทางวัดจัดงานไหว้ครูทุกปีประมาณก่อนเข้าพรรษาหลวงตามหานิยม กล่าว

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป