20/09/2024

ตราด -สนง.โยธาธิการและผังเมืองตราด ร่วมอำเภอคลองใหญ่ พร้อมจิตอาสาขุดลอกคลองเปิดทางน้ำป้องกันน้ำท่วมช่วงฤดูฝน

ตราด -สนง.โยธาธิการและผังเมืองตราด ร่วมอำเภอคลองใหญ่ พร้อมจิตอาสาขุดลอกคลองเปิดทางน้ำป้องกันน้ำท่วมช่วงฤดูฝน

เมื่อช่วงสายของวันนี้ (21 ก.ค. 66 ) บริเวณบ้านคลองม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด ร่วมกับอำเภอคลองใหญ่ และองค์การบริหารส่วนตำบลไม้รูด ตำรวจ ทหาร พร้อมจิตอาสาพระราชทาน ประชาชนในพื้นที่ โดยมีนายวิจิตร พาพลงาม นายอำเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมจิตอาสา พร้อมด้วยนายสมพงษ์ ตีระวัฒนานนท์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตราด เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตามโครงการพัฒนาตามผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้านและชุมชน แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน

โดยได้ดำเนินการตัดหญ้า เก็บกวาด ทำความความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ รวมถึงใช้รถแบคโฮขนาดเล็ก ขุดลอกคลองให้น้ำไหลผ่านสะดวก ป้องกันปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากขณะนี้พื้นที่จังหวัดตราดมีฝนตกต่อเนื่อง ปริมาณน้ำบนเขาที่สะสมเริ่มไหลผ่านลงมายังบริเวณที่ราบลุ่มเชิงเขา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในเบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นที่


ทั้งนี้พื้นที่ ต.ไม้รูด เป็นพื้นที่ติดชายเขา บางแห่งเป็นที่รบน้ำไหลผ่านจากเขาบรรทัด อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ คลองแห่งนี้มีลักษณะตื้นเขินและมีเศษไม้พร้อมกับวัชพืชต่างๆปกคลุมจำนวนมาก ทำให้น้ำไหลผ่านไม่สะดวกในช่วงฤดูฝนทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำ

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป