20/09/2024

ปทุมธานี วัดพระธรรมกายส่งมอบข้าวสารอาหารแห้งถึงมือผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ความไม่สงบชายแดนใต้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ปทุมธานี วัดพระธรรมกายส่งมอบข้าวสารอาหารแห้งถึงมือผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ความไม่สงบชายแดนใต้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับศูนย์อบรมเยาวชนนราธิวาส ได้ส่งมอบมอบข้าวสารอาหารแห้ง จำนวนกว่า 80,000 รายการ ใน “โครงการส่งแรงใจและข้าวสารอาหารแห้ง น้อมถวายเเด่พุทธบุตรผู้หยัดสู้ ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้” เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เพื่อช่วยเหลือ สนับสนุน และเป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจแด่วัด ชุมชน โรงเรียน และหน่วยราชการต่าง ๆ ในจังหวัดนราธิวาส


ภายในพิธีได้รับความเมตตาจากพระครูวรปัญญาประยุต เจ้าคณะอำเภอรือเสาะ-ศรีสาคร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สโมสร เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วย เจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าคณะอำเภอแว้ง-สุคิริน เจ้าคณะอำเภอตากใบ เจ้าคณะอำเภอยี่งอ-บาเจาะ เจ้าคณะอำเภอระแงะ-เจาะไอร้อง เจ้าคณะอำเภอเมือง และเจ้าคณะตำบล และพระสังฆาธิการในจังหวัดนราธิวาส มารับถวายอาหารแห้งครั้งนี้ ตลอดจนผู้แทนหน่วยราชการประกอบด้วย นายภูมิศักดิ์ ชูเย็น ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนราธิวาส ดร.สุชาติ ถาวระ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส นางพรทิพย์ น้อยสร้าง นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ สิบเอกเกรียงศักดิ์ กังสวรณ์ ผู้แทนหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว ร่วมในการน้อมถวายด้วย


โอกาสนี้ นางสาวบุญจันทร์ บ่อไทย กรรมการมูลนิธิธรรมกาย ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการนี้ว่า “เนื่องจากเกิดเหตุสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ทำให้วัด ชุมชน สถานศึกษา เกิดความหวาดระแวง ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุให้พระในแต่ละวัดไม่สามารถออกไปบิณฑบาตได้ อีกทั้งชุมชนต่าง ๆ ไม่สามารถไปประกอบสัมมาอาชีพได้ตามปกติ วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย จึงได้ส่งมอบข้าวสารอาหารแห้งกว่า 80,000 รายการ รวมน้ำหนัก 1,600 กิโลกรัม (1 คันรถสิบล้อ) เพื่อช่วยเหลือคณะสงฆ์ คณะครู ทหาร ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยในจังหวัดนราธิวาส โดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มขวัญและกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่ด้วย”


โครงการส่งแรงใจ และข้าวสารอาหารแห้ง น้อมถวายเเด่พุทธบุตรผู้หยัดสู้ ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดขึ้นโดยดำริของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อ 18 ปีที่ผ่านมา โดยท่านมีดำริให้จัดโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูปทั่วไทย ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2551 เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้ง มาช่วยเหลือพุทธบุตร และพุทธศาสนิกชน ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้ยืนหยัดหยัดสู้ ปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะสงบเป็นปกติ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป