19/09/2024

กาฬสินธุ์สัมนาสมาชิกกาชาดให้เข้าใจถึงบทบาทช่วยเหลือประชาชน

เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดสัมนาสมาชิกสภากาชาดไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรกาชาด และเจ้าใจถึงบทบาทหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนทั้งในภาวะปกติ และภาวะฉุกเฉิน


วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ที่หอประชุมธรรมภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมนาสมาชิกสภากาชาดไทย จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2566 ซึ่งเหล่ากาชาดจ.กาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อให้สมาชิกสภากาชาดไทย จ.กาฬสินธุ์ ได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรกาชาด โดยผู้เข้าร่วมการสัมมนาประกอบด้วย ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายกกิ่งกาชาดอำเภอ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอทั้ง 3 กิ่ง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด เหล่ากาชาดกิ่งอำเภอ และสมาชิกสภากาชาดไทย จาก 18 อำเภอ มาร่วมสัมนา


ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดสัมนาในครั้งนี้เพื่อให้สมาชิกสภากาชาดไทย จ.กาฬสินธุ์ มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับองค์กรกาชาด หลักการกาชาด กฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ การใช้เครื่องหมายกาชาด ตลอดจนเผยแพร่หลักการกาชาด ตลอดจนอุดมการณ์กาชาด และมีความภาคภูมิใจ เต็มใจที่จะให้การช่วยเหลืองานด้านต่าง ๆ ของเหล่ากาชาด เพื่อร่วมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนรู้จักการเสียสละเพื่อส่วนรวม มีจิตสาธารณะ และเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมกิจกรรมกับเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ โดยมีวิทยากรพิเศษ ท่านสุจริตรา ศรีนาม อดีตนายกเหล่ากาชาด จ.จันทบุรี เป็นวิทยากรให้ความรู้ เรื่องสู่ความเป็นเลิศในงานเหล่ากาชาดและกิ่งกาชาดอำเภอ จ.กาฬสินธุ์ จิตวิทยาบริการ พัฒนาบุคลิกภาพ และจิตอาสาบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป