21/09/2024

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงครามแถลงข่าวการจัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2566

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงครามแถลงข่าวการจัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2566
วันนี้(20 กรกฎาคม 2566)ที่ประชุมพิพัฒน์มงคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2566 โดยมีนางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นางสาวกาญจน์สุดา ปานะสุทธะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายแพทย์สันทิต บุญยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและ พันตำรวจเอกสัณฑภวิษย์ มากช่วย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ร่วมแถลงข่าว
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม และภาคส่วนต่างๆ กำหนดจัดงาน “สืบสานประเพณีวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำ และงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2566” ขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 27 สิงหาคม 2566 ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตร ประมง และผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน ธุรกิจภาคเอกชน และเกษตรกร รวมทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม โดยจะจัดให้มีการออกร้าน จัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน ธุรกิจภาคเอกชน และเกษตรกรทั่วไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก “ของดีเมืองสามน้ำ” กันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เช่น ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พักและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้เลือกชมเลือกซื้อสินค้า อาหาร และของฝาก อีกทั้งได้เรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีตลอดจนได้มีโอกาสกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นภายในบริเวณงาน ได้แก่กิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม การแสดงของนักเรียน นักศึกษา การแสดงของศิลปินการจัดการประกวดร้องเพลง และการจัดประกวดในกิจกรรมต่าง ๆ การออกร้านมัจฉากาชาด เพื่อให้ชาวสมุทรสงคราม ร่วมกันทำบุญ และสนุกสนานไปกับการลุ้นรางวัลจากร้านมัจฉากาชาด/การประกวดร้องเพลง “The Voice of แม่กลอง Season 2” /การประกวด“ทีมแดนเซอร์ยอดเยี่ยม/การเดินแบบกิตติมศักดิ์การกุศล/การประกวด “สาววัยหวานเมื่อวันวาน” /การออกบูธ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง/แสดงเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสงคราม/การจำหน่ายส้มโอ หรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับส้มโอขาวใหญ่ พร้อมชมการประกวดส้มโอขาวใหญ่ และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากส้มโอขาวใหญ่ /จำหน่ายหรือแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP วิสาหกิจชุมชน SME และร้านอาหารคาว หวานทั่วไป
จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วม “งานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมืองสามน้ำและงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงครามประจำปี 2566” ในระหว่างวันที่ 18 -27 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกร้านมัจฉากาชาด จำหน่ายบัตรมัจฉากาชาด ราคาใบละ 20 บาท ของรางวัลมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์ ให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมการกุศลและเพื่อหารายได้มาดำเนินกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลในภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ในการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ เพื่อให้มีความเป็นอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป