21/09/2024

สมุทรสงคราม-วัดแรกในไทย ติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า บริการฟรี

สมุทรสงคราม-วัดแรกในไทย ติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า บริการฟรี

วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าภายในวัดแห่งแรกในไทย โดยมีเจ้าอาวาสเป็นประธานเจิมประพรมน้ำมนต์ เปิดให้บริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ส.ค.66 จากนั้นจะให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดย ที่วัดอินทาราม ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือ ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม เป็นประธานเจิมและพรมน้ำมนต์ สถานีชาร์จรถไฟฟ้าภายในวัดแห่งแรกในไทย ดร.หลวงพ่อแดง กล่าวว่า

เนื่องจากปัจจุบันประชาชนเริ่มใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ขณะที่สถานีชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ หรือ EV Station ยังมีไม่เพียงพอและยังไม่แพร่หลาย โดยเฉพาะที่ จ.สมุทรสงคราม แม้จะเริ่มพบเห็นตามปั๊มน้ำมันบ้างแล้ว แต่ EV Station ก็ยังเปิดให้บริการน้อย ทำให้ผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าบางรายขาดความมั่นใจในการเดินทาง เนื่องจากเกรงว่าจะหาสถานีชาร์จไฟฟ้าไม่ได้ ดังนั้น วัดอินทารามได้ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ไว้ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าพระอุโบสถหินอ่อนและท้าวเวสสุวรรณสิ่งศักดิ์ประจำวัดอินทาราม จำนวน 3 เครื่อง

เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดทดแทน เป็นขนาด 7 กิโลวัตต์ รองรับหัวชาร์จมาตรฐาน ทุกรุ่น ขณะนี้ได้ติดตั้งเสร็จแล้ว เป็นวัดแรกและวัดเดียวในไทย ให้บริการประชาชนที่มาร่วมสวดมนต์ ทุกวัน วันละ 3 รอบ รอบแรก เวลา 04.30-05.30 น., รอบสอง เวลา 08.00-09.00 น. และรอบสาม เวลา 18.30-19.30 น. โดยจะเปิดให้บริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 สิงหาคม 2566 จากนั้นจะให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อบริการให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่วัดนี้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป