20/09/2024

โครงการเดินวิ่งสะสมระยะทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(Royal Thai Police Virtual Run)

โครงการเดินวิ่งสะสมระยะทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(Royal Thai Police Virtual Run)

ตามที่ปรากฏในสื่อสังคม เรื่องโครงการเดินวิ่งสะสมระยะทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (Royal Thai Police Virtual Run) สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พ.ต.อ.ศิระกราน ต้นสงวนรอง ผบก.สก./โฆษกสำนักงานกำลังพล ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1.โครงการดังกล่าวเป็นการเชิญชวนให้ข้าราชการตำรวจออกกำลังกาย และไม่กระทบต่องานในหน้าที่ เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมามิได้มีการจัดการทดสอบสมรรถภาพร่างกายเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี และการดำเนินโครงการเดินวิ่งสะสมระยะทาง เพื่อให้ข้าราชการตำรวจที่นั่งทำงานนานๆ ได้ปรับอิริยาบถในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นการผ่อนคลายร่างกายจากการทำงาน และไปเพิ่มการเดินวิ่งหลังจากการเลิกงาน โดยเปิดเครื่องบันทึกข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งจะไม่กระทบต่องานในหน้าที่แต่อย่างใด

2. แอปพลิเคชัน Nike Run Club เป็นแอปพลิเคชันที่ทุกคนสามารถดาวน์โหลดใช้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และประชาชนก็สามารถเข้าไปใช้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสำนักงานกำลังพล ไม่ได้บันทึกข้อมูลเพื่อนำไปทำวิจัยใดๆ ทั้งสิ้น

3. สำหรับโครงการดังกล่าว ไม่ได้มีบทลงโทษข้าราชการตำรวจที่เดินวิ่งสะสมได้ไม่ครบ 200 กิโลเมตร เพียงแต่เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเข้าร่วมโครงการเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพและร่างกายของข้าราชการตำรวจรายนั้นๆ

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง มีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติหน้าที่

ทีมโฆษกกองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป