21/09/2024

ชลบุรี-ชาวบ้านร้องสื่อกรณีผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนอำเภอบอกเพียงอยู่ระหว่างจังหวัดพิจารณา

ชลบุรี-ชาวบ้านร้องสื่อกรณีผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนอำเภอบอกเพียงอยู่ระหว่างจังหวัดพิจารณา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ม.3 ต.นาจอมจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเกี่ยวกับพฤติกรรมและคุณสมบัติของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง รวมทั้งยื่นหนังสือและหลักฐานต่างๆ ไปยังอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ก็ไม่มีคำตอบให้ชาวบ้าน

โดยทางนายพล (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ม.3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากผู้ใหญ่ ม.3 ต.นาจอมจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หมดวาระจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ แต่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งคุณสมบัติไม่อยู่ในเกณฑ์ เพราะมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น แต่ตัวผู้สมัครไปอยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง มากว่า 5 ปี

รวมทั้งมีพฤติกรรมก่อนมาลงสมัครไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้นำชุมชน ทั้งหาเรื่องทะเลาะกับนักท่องเที่ยวถึงขั้นทำลายทรัพย์สินนักท่องเที่ยว การถอดกางเกงโชว์ก้นกลางชุมชน หลังนำหลักฐานยื่นทั้งหมดคัดค้านไปทางอำเภอ

พอสอบถามไปทางอำเภอก็เงียบไม่มีคำตอบ จนผู้สมัครคนดังกล่าวได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ทางตนเองและชาวบ้านเลยต้องมาพึ่งผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลาง

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านนำคลิปวงจรปิด และคลิปวีดีโอของผู้สมัครที่มีพฤติกรรมทะเลาะกับนักท่องเที่ยว และพฤติกรรมถอดกลางเกงในที่สาธารณะมาให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย

ด้าน นายชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา รรท. นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวหลังจากในรับการร้องเรียนจากชาวบ้านมา ทางอำเภอสัตหีบก็รับเรื่องดังกล่าวก่อนพิจารณา แล้วส่งต่อไปยังจังหวัดชลบุรีเพื่อให้เป็นผู้พิจารณาเรื่องดังกล่าวว่าขาดคุณสมบัติหรือไม่

ซึ่งถ้าจังหวัดพิจารณาขาดคุณสมบัติถึงจะได้รับตำแหน่งมาก็สามารถพ้นสภาพได้ ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของทางจังหวัดชลบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป