19/09/2024

‘ด้อมส้ม’ และกลุ่มแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก บ่อวิน นัดชุมนุม

‘ด้อมส้ม’ และกลุ่มแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก บ่อวิน นัดชุมนุม

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 16 ก.ค.66 กลุ่มด้อมส้ม บ่อวิน และ กลุ่มแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก นำโดยนายบุญยืน สุขใหม่ และกลุ่มองค์กรสังคมนิยมแรงงานและตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา เข้าร่วมนัดรวมตัวกันใต้ทางยกระดับสี่แยกปากร่วม ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
จากกรณี ที่ประชุมกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ( 3 )ประกอบมาตรา 101 ( 6 ) หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษัทไอทีวีจำกัดมหาชน จำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

และเมื่อวันที่13 ก.ค.ที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส. บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งโหวตมีคะแนนเสียงไม่ผ่านในที่ประชุม โดยในที่ในชุมนุม ได้มีการปราศรัยกล่าวโจมตีกลุ่ม สว.และ กกต.(คณะกรรมการการเลือกตั้ง)และพูดเรื่องเดิมๆ ที่เคยชุมนุมเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาเกี่ยวกับการแก้ไข รัฐธรรมนูญ และแก้กฎหมาย แรงงาน แก้มาตรา272 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเผารัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ในการนี้ พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาชุมนุม


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป