20/09/2024

ชลบุรี-สภ.บางละมุงเข้มสแกนพื้นที่ปัดกวาดอาชญากรรม รวบหนุ่มพกปืนลูกซองยาวขี่มอ’ไซค์

ชลบุรี-สภ.บางละมุงเข้มสแกนพื้นที่ปัดกวาดอาชญากรรม รวบหนุ่มพกปืนลูกซองยาวขี่มอ’ไซค์

วันที่ 16 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง สั่งการให้ พ.ต.ท.ปวิช สุขใส รองผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด ป.พิเศษ ทำการปฎิบัติการ
จับกุมผู้ต้องหาคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน

ขณะนำกำลังตรวจความสอบภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 28 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนายฉัตรชัย อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/228 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั่งคร่อมรถ จยย.ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ สีเทา-ดำ ทะเบียนป้ายแดง 11-0077 ท่าทางมีพิรุธและเหมือนจะหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นพบ พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ REMINGTON 870 EXPRESS MAGNUM หมายเลขทะเบียนปืน กท5051332 จำนวน 1 กระบอก พันผ้าขนหนูสีฟ้าอยู่ระหว่างขาทั้งสองนายฉัตรชัย จึงตรวจยึดและจับกุม โดยนายฉัตรชัย ยอมรับว่าซื้อปืนกระบอกดังกล่าวมาจากเพื่อนชื่อนายบอยในราคา 20,000 บาท และได้พกพาเพื่อจะนำกลับบ้าน ก่อนมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง พงส.สภ.บางละมุง ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่เหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป