17/09/2024

ชัยภูมิเร่งเข้าเยียวยา อดีต ผญบ.ผจญมรสุมชีวิตเปลี่ยนกลายเป็นคนไร้บ้าน

ชัยภูมิเร่งเข้าเยียวยา อดีต ผญบ.ผจญมรสุมชีวิตเปลี่ยนกลายเป็นคนไร้บ้าน

14 กรกฎาคม 2566 นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ได้รับทราบว่าได้มี อดีต ผญบ. ในพื้นต. บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ที่เกษียณอายุไปแล้วขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนยัง พร้อมบ้านที่ดินถูกยึดออกขายทอดตลาดต้องเช่าบ้านตนเองอยู่กับลูกรวม4คน มานานนับปี และค้างค่าเช่าจนเจ้าของบ้านให้ออกด่วน ทั้งยังป่วยเป็นโรคเบาหวานจนเริ่มได้ตัดนิ้วเท่าไปแล้วรวม3นิ้ว ไม่สามารถ หาเลี้ยงครอบครัวได้


จึงมอบหมายให้นางสาวทิพวรรณ โอษคลัง ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ (ศคพ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วยนางสาวพัชญา เรืองไชยยศ ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดชัยภูมิ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ (พม.ชัยภูมิ)
นายสำเริง ทวีภูมิ นายก อบต.บ้านค่าย ปลัดอำเภอเมืองชัยภูมิ กำนันบ้านค่าย ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ผอ.รพ.สต.บ้านค่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ที่บ้านเสี้ยวน้อย ม.8 ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ก่อนที่จะพูดคุยหาแนวทางแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โดยได้ข้อสรุปและการวางแผนหาแนวทางการช่วยเหลือคือ
1.ทางอำเภอเมืองชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านค่าย และผู้นำชุมชน ช่วยเหลือสร้างที่พักอาศัยให้
2.รพ.สต.บ้านค่าย จัดทีม อสม.ช่วยดูแลเรื่องสุขภาพของผู้สูงอายุและคนในครอบครัว
3. พม.ชัยภูมิ มอบเครื่องอุปโภค บริโภค บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และจะพิจารณาช่วยเหลือ เงินสงเคราะห์กรณีฉุกเฉิน
4.สนง.พมจ.ชัยภูมิ ให้คำแนะนำการขอกู้เงินเพื่อประกอบอาชีพของผู้สูงอายุ
5.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิแนะนำเรื่องการหางานทำหรือประกอบอาชีพ ของบุตรสาวเพื่อให้มีรายได้ดูแลครอบครัว อีกด้วย ///

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป