17/09/2024

ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด นำทีม! บูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งคว้าชัยในการประกวดจังหวัดและชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ประจำปี 2566”

ร้อยเอ็ด…ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด นำทีม! บูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งคว้าชัยในการประกวดจังหวัดและชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ประจำปี 2566”

วันนี้ (13 ก.ค. 2566) เวลา 11.45 น. ณ อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นพ.วัชระ เอี่ยมรัศมีกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นางจุฑารัตน์ สบู่ม่วง แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานของจังหวัด จังหวัด TO BE NUMBER ONE ประเภทรักษามาตรพร้อมเป็นต้นแบบ ระดับเพชร ปีที่ 4 ในงานมหกรรมรวมพลสมาชิก TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2566

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะได้เยี่ยมชมบูธนิทรรศการผลงานจังหวัด อำเภอและชมรม TO BE NUMBER ONE เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และสมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดร้อยเอ็ด ที่เข้าร่วมประกวดเป็นตัวแทนของจังหวัดร้อยเอ็ด สำหรับในปีนี้มีชมรมที่ผ่านเข้าประกวดในระดับประเทศ จำนวน 8 ทีม ได้แก่ 1. จังหวัดTO BE NUMBER ONE จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่4
2. บริษัท ไทยเพิ่มพูล โฮมช็อป ร้อยเอ็ด จำกัด ประเภทชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ พร้อมเป็นต้นแบบระดับทองปีที่


3.โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ประเภทชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา (สพฐ) พร้อมเป็นต้นแบบระดับทอง ปีที่1 4. บ้านโนนสว่าง อำเภอโพธิ์ชัย ประเภทชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนส่วนภูมิภาค ต้นแบบเงิน 5. มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด ประเภทชมรมTO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา (อาชีวะศึกษา/อุดมศึกษา) พร้อมเป็นต้นแบบระดับเงิน ปีที่1
6. สถานพินิจเด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด ประเภทชมรม TO BE NUMBER ONE สถานพินิจเด็กและเยาวชน ระดับ ดีเด่น 7. บ้านสะอาด อำเภอโพธิ์ชัย ประเภท TO BE NUMBER ONE ในชุมชนส่วนภูมิภาค ระดับดีเด่น และ 8. โรงเรียนพนมไพร อำเภอพนมไพร ประเภทชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา (สพฐ) ระดับดีเด่น

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดมีการดำเนินงานโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน ต่อเนื่องเป็นเวลา 21 ปี สอดรับกับนโยบายร้อยเอ็ดเมืองสุขภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนให้มีความมั่นคง ยั่งยืน โดย ยึดหลัก “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด” ภายใต้วิสัยทัศน์ “วัยรุ่น วัยใส ไม่เสพ ไม่ท้อง” โดยมีเป้าหมาย“เติมพลังทูบี ให้เป็นคนดี เก่ง สุข” มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการทุกระดับครอบคลุม ทุกภาคส่วน กำหนดโครงสร้างบทบาทในการทำงานที่ชัดเจนและครอบคลุมในทุกด้าน โดย มีศูนย์เรียนรู้ ทู บี นัมเบอร์ วัน จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเพิ่มเติมว่า เราได้ประกาศให้ การดำเนินโครงการทู บี นัมเบอร์ วันเป็นวาระจังหวัด ให้ทุกหน่วยงาน ใช้แนวทางเป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาเด็ก และเยาวชน ซึ่งในวันนี้จังหวัดร้อยเอ็ดของเรามีความพร้อมในการเข้าร่วมเสนอผลการดำเนินงานจังหวัด อำเภอ และชมรม ทูบี นัมเบอร์ วัน ด้วยการทุ่มเทแรงกายแรงใจ และบูรณาการ การทำงานร่วมกัน ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด และภาคีเครือข่ายของจังหวัดร้อยเอ็ดืถกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้เด็กและเยาวชนของเราเป็นคนดีของสังคม และเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป