17/09/2024

พิษณุโลก จัดมหกรรมอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ “เมืองแผ่นดิน ถิ่นสองแคว”

พิษณุโลก จัดมหกรรมอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ “เมืองแผ่นดิน ถิ่นสองแคว”

วันที่ 13 ก.ค. 2566 ที่หอประชุมมหาราช อาคารอุทยานองค์สมเด็จพระนเรศวรมหารราช มหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางบุณยวีร์ ไขว์พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เป็นประธานเปิดงาน โครงการวันมหกรรมอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เมืองแผ่นดิน ถิ่นสองแคว ซึ่งมีนายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก รองศาสตรารจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีนายสุรพงษ์ มูลพิมพ์ จัดหางานจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหน่วยภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนจากผู้ประกอบการ หลากหลายาชีพ เจ้าหน้าที่ นิสิต นักศึกษา

และทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองเกิน ได้มาเรียนรู้ เพื่อหาแนวทางที่จะนำไปประกอบอาชีพในอนาคตของตนเอง
ด้วยทางมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ พิษณุโลก นครสวรรค์ พิจิตร สุโขทัย อุทัยธานี อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ตาก และกำแพงเพชร ซึ่งไปผลิตบัณฑิตสู่ท้องตลาดแรงงานเป็นจำนวนมากทุกปี ในปีนี้มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ร่วมจัดแสดงและให้ความรู้ผู้ที่สนใจ เพื่อเป็นแนวคิดเกี่ยวกับงานในโลกดิจิตอล และเข้าสู้งานในโลกอนาคต เตรียมความพร้อมสู่โลกอาชีพ


สำหรับโครงการวันมหกรรมอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เมืองแผ่นดิน ถิ่นสองแคว เป็นการบูรณาการ การทำงานร่วมกัน ระหว่าง สำนักงานจัดหางานจังหวัดพิษณุโลก กรมการจัดหางาน มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อเปิดโลกทัศน์และจุดประกายความคิดทางอาชีพ ให้นักเรียน นักศึกษา และทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน และประชาชนทั่วไป ให้มีโอกาสได้รู้จักอาชีพและลักษณะการทำงาน การประกอบอาชีพที่หลากหลายและทันสมัย รวมทั้งได้รับทราบข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน ข้อมูลด้านอาชีพ ข้อมูลด้านการศึกษา เพื่อใช้เป็นแนวทาง ในการเลือกศึกษาต่อ หรือเลือกประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม และได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ เพื่อสามารถนำไปใช้พัฒนาหรือต่อยอดเป็นอาชีพได้

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป