20/09/2024

สมุทรสงคราม-รองผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ประชุมคณะกรรมการประมงประจำจังหวัด พิจารณาการกำหนดขยายเขตพื้นที่การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ

สมุทรสงคราม-รองผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ประชุมคณะกรรมการประมงประจำจังหวัด พิจารณาการกำหนดขยายเขตพื้นที่การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ประเภท การเลี้ยงหอยทะเล ในเขตพื้นที่ตำบลบางแก้ว

ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดฯ นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดสมุทรสงคราม ครั้งที่ 2/2566 มีนายบัณฑิต กุลละวณิชย์ ประมงจังหวัดสมุทรสงคราม ทำหน้าที่เลขาคณะกรรมการฯ ได้แจ้งเรื่องเพื่อทราบ การออกประกาศ เรื่อง ห้ามใช้เครื่องมือทำการประมงประเภททำการประมงในที่จับสัตว์น้ำบางส่วนของจังหวัดสมุทรสงคราม บริเวณดอนหอยหลอด ปากอ่าวแม่กลอง สืบเนื่องจากดอนหอยหลอด บริเวณปากอ่าวแม่กลองเป็นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ตามมาตรา 56 ห้ามมิให้ผู้ใดจับสัตว์น้ำในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำตามที่รัฐมนตรี หรือคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดโดยอนุมัติรัฐมนตรีประกาศกำหนด การดำเนินการตามโครงการปฏิบัติการคัดกรองแรงงานต่างด่าวในภาคประมงตามกลไกการส่งต่อระดับชาติ(National Referral Mechanism-NRM)เพื่อตรวจคัดกรองเบื้องต้นในการแสวงหาข้อบ่งชี้หรือมีเหตุอันควรสงสัยได้ว่าอาจเป็นผู้เสียหายจากการแสวงหาประโยชน์ด้านแรงงานบังคับหรือการค้ามนุษย์ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวของภาคประมงทะเล,การกำหนดเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ตามมาตรา 56 แห่งพระราชบัญญัติกำหนดการประมง
จากนั้นที่ประชุมร่วมกันพิจารณา การกำหนดห้ามทำการประมงกุ้งก้ามกรามด้วยวิธีการประดา(หรือใช้ถังออกซิเจน) และพิจารณาการกำหนดขยายเขตพื้นที่การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ประเภท การเลี้ยงหอยทะเล ในเขตพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป