20/09/2024

ชลบุรี-ภาพวงจรปิดรถกระบะขนตู้เย็น เตรียมออกหมายจับเพิ่มผู้ต้องหาเพิ่ม 3 ราย

ชลบุรี-ภาพวงจรปิดรถกระบะขนตู้เย็น เตรียมออกหมายจับเพิ่มผู้ต้องหาเพิ่ม 3 ราย

จากกรณีญาติประกาศให้ 3 ล้านหากใครให้เบาะแสนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมันที่หายตัวไปพร้อมรถเบนซ์สปอร์ต จนช่วงเช้าวันนี้ ( 9 ก.ค. ) พบรถเบนซ์สปอร์ต สีบรอนเทา ทะเบียน ญศ-7146 กทม. จอดอยู่บริเวณที่จอดรถชั่วคราว ซีซีคอนโด ซ.เขาน้อย ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยยึดรถตรวจสอบจำนวน 3 คัน ต่อมาได้พบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ที่ บ้านเลขที่ 22/96 หมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 1 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจสอบ พร้อมด้วย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี โดยพบ ตู้แช่แข็ง สีขาว มีการใช้เทปกาวสีดำ ปิดผนึกอย่างแน่นหนา โดยมีการเสียบปลั๊ก ให้ความเย็นทำงานไว้ตลอดเวลา โดยถูกวางไว้ภายในห้องนอนของบ้าน


เมื่อมีการเปิดตู้แช่แข็ง ตำรวจถึงกับผงะ พบชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกใช่เครื่องเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ขนาดเล็ก หันชิ้นส่วนอวัยวะต่าง ออกเป็นชิ้นๆ ทั้ง 13 ส่วน ตั้งแต่ ส่วนศีรษะ ลำคอ กลางลำตัว ขาทั้ง 2 ข้าง ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ส่วนแขนทั้ง 2 แขน ถูกหั่นแยกออกเป็น 3 ส่วน แล้ว นำบรรจุใส่ถุงดำ แล้วนำไปแช่แข็งไว้ เมื่อมีการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล เบื้องต้นยืนยันว่า เป็นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค นักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่หายไป


ด้านหลักฐานสำคัญ ในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ จนไปพบตู้แช่แข็ง ที่ใช้บรรจุร่างของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค โดยจุดแรก เป็นกล้องวงจรปิด แยกชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท เวลา 10.41 ของวันที่ 5 ก.ค. จะพบว่ารถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ มาสด้า สีดำ บรรทุกตู้แช่แข็ง กำลังขับมุงหน้า เข้ามามาทางสนามกีฬาชัยพฤกษ์ 2 ส่วนหลักฐานสำคัญ ที่ตำรวจตามไปเจอตู้แช่แข็ง ที่ถูกนำมาซุกซ่อนไว้บ้านหมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 1 จุดที่พบศพ

 

โดยเป็นรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ 4 ประตูสีดำ ซึ่งเป็นรถของ นายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ขับเข้าไปในบ้านพลูวิลล่า ภายในซอยหนองหินซอย 5 โดยขาเข้าไป ด้านทางกระบะว่างป่าว จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง รถของนายโอลาฟ ได้ขับออกมา พร้อมกับด้านท้ายรถมีการบรรทุก ตู้แช่แข็ง โดยมีการปิดบังอำพรางอย่างแน่นหนา ก่อนจะขับออกมาแล้ว ขับวนกว่า 160 กม. ก่อนจะเข้าไปจอดในหมู่บ้านที่ซุกซ่อนตู้แช่แข็ง


ส่วนด้านบรรยากาศ ที่ สภ.หนองปรือ มีผู้สื่อข่าวมาเกาะติดเฝ้าสถานการณ์ความคืบหน้าเกือบทุกแขนง ขณะที่ตำรวจออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการออกหมายจับใคร มีเพียงเตรียมเสนอศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับชาวต่างชาติ 2 คน เป็นชาวเยอรมัน 2 คน และ ชาวปากีสถาน 1 คน ซึ่งโดยกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมด อยู่ในขั้นตอนหารรวบรวมหลักฐานและคำให้การพยานเพื่อมัดตัว โดยตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงว่าตะเสียรูปคดี


ต่อมา อดีตภรรยา และ ลูกชายคนเล็ก ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายัง สภ.หนองปรือ เพื่อให้การเพิ่มเติม ใช้เวลา 10 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ โดยทั้ง 2 คน มีสีหน้าเศร้า เคร่งเครียดตลอดเวลา โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับ ผู้สื่อข่าว


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 1 ที่พบศพนักธุรกิจเยอรมัน พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา ภายในบ้านดังกล่าวถูกปิดเงียบ โดยทางด้าน นาย ธนบูรณ์ กุลเก้า เจ้าหน้าที่ รปภ ของหมู่บ้าน ได้เล่าว่า ตนพึ่งได้มาทำงานได้เพียง 2-3 วัน โดยมาทำงานนั้นบ้านที่เกิดเหตุ ไม่พบสิ่งปรกติเห็นมีเพียง จยย มาเพียง 1 คัน ซึ่งไม่ใช่รถของคนในบ้านแต่อย่างใด ส่วนภาพวงจรปิดนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกฮาร์ดดิสก์ ไปเป็นหลักฐานในคดีแล้ว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป