18/09/2024

สร้างความรู้ครู ขยับผลสัมฤทธิ์โอเน็ตผู้เรียน

สร้างความรู้ครู ขยับผลสัมฤทธิ์โอเน็ตผู้เรียน

ที่ ห้องโกเมน สพป.สงขลา เขต 1 เลขที่ 2 ถนนสาครมงคล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอุทัย กาญจนะ ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 มอบ น.ส.ชฎาพร เสนเผือก รอง ผอ. สพป.สงขลา เขต 2 เป็นประธานชี้แจงคณะทำงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปี 2566 สร้างความเข้าใจ เพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์รู้ทันการเปลี่ยนแปลงสังคมโลกอยู่อย่างมีความสุข สพป.สงขลา เขต 2เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบทางการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพการศึกษาประดับเขตพื้นที่

เพื่อปรับปรุงการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับชาติให้สอดคล้องจะได้นำผลประเมินคุณภาพการศึกษาระดับชาติ ปรับปรุง นำผลดังกล่าวพัฒนาคุณภาพผู้เรียน พัฒนาคุณภาพพัฒนาการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนพัฒนาคุณภาพผู้เรียน พัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ ที่ได้จากผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้น ป.6 กลุ่มสาระ ภาษาไทย/คณิต/วิทย์/อังกฤษ และระดับชั้น ม.3 กลุ่มสาระ ภาษาไทย/คณิต/วิทย์/อังกฤษ


โดยอบรม ครูผู้สอนทั้ง 4 กลุ่มสาระ ระดับชั้น ป.6 วันที่ 22-23 ก.ค 66, ระดับชั้น ม.3 วันที่29-30 66
ทั้งการวางแผนที่ดีครอบคลุมทุกมิติจะส่งผลให้ผู้เรียน มีความรู้ มีความเข้า รู้วิเคราะห์ และแก่ปัญหาได้ จากแนวทางและประสบการณ์ จะส่งผลการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีการพัฒนาและในที่สุดจะส่งผลให้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของผู้เรียนได้ขยับให้สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมา ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาโอเน็ตมีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาสูงกว่าการศึกษาระดับผลสัมฤทธิ์สูงขึ้นตามลำดับ

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป