19/09/2024

ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

ด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่า โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 2กรกฎาคม 2566 ด้วยเหตุดังต่อไปนี้

​​1. กรณี นายภู ภูช่อธรรม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร อำเภอเมืองยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดยโสธร ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566

​​2. กรณี นายสุทธิชัย เกียรติมนตรีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566

​​3. กรณี นายชัยยา เขียวภักดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศิลาดาน เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566

​​4. กรณี นายธเนศ สุทธิจันทึก สมาชิกสภาเทศบาลตำบลตลาดแร้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566

​​5. กรณี นายพัชรกริช เสาวรส สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่ายาง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ได้ลาออก เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566

​​6. กรณี นายดือราแม ดูมีแด สมาชิกสภาเทศบาลตำบลยะรัง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10พฤษภาคม 2566

​​7. กรณี นายไพรัช จริยาเวช สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านปิน เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566

​​8. กรณี นายสมพงษ์ ช่างต่อ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566

​​9. กรณี นายฤทธิ์ ไส้ฝ้า สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสันต้นหมื้อ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566

​​10. กรณี นายบุญยา หลวงวิเศษ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566

วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งทีว่า โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง
ได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้

​​1. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร อำเภอเมืองยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดยโสธร ได้แก่ นายปอเจริญวิศว์ โสมวงษ์

​​2. สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้แก่นางสาวชลธาดา แสงแก้ว

​​3. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศิลาดาน เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาทได้แก่ นางแตงอ่อน ชื่นชอบ

​​4. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลตลาดแร้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิได้แก่ นายณฐกฤต กฤติยากรณ์

​​5. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่ายาง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพรได้แก่ นายสมพงษ์ ระลึกเย็น

​​6. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลยะรัง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ได้แก่
นายสะอารี อาเย๊าะแซ

​​7. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านปินเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ได้แก่
นายชุมพล กาเป็ง

​​8. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้แก่ นางปฤษณาแตงหอม

​​9. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสันต้นหมื้อ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ นางสาวสุภาพ เมฆลา

​​10. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้แก่ นางจันทร์เพ็ญ หลวงวิเศษ

​​ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจขอคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรร

​​อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป

​​ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444

——————————————-

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป