19/09/2024

กาฬสินธุ์เปิดจุดท่องเที่ยวUnseenผาแดงภูสิงห์แหล่งธรณีธรรมชาติสวยงาม

เปิดแล้วUnseen ผาแดงภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเชิญนักท่องเที่ยวจาก ร้อยแก่นสารสินธุ์ ร่วมทริปเดินป่าไปผาแดงโดยมีมัคคุเทศก์น้อยจิตอาสานำทางและให้บริการนักท่องเที่ยว พร้อมบรรยายพิเศษจากนักธรณีวิทยา พิพิธภัณฑ์สิรินธร


ที่วัดพุทธาวาสภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดจุดท่องเที่ยวUnseenผาแดงภูสิงห์ ตามโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination , One Local Experience) กิจกรรมเปิดเมือง ออนซอนกาฬสินธุ์ เยือนถิ่นไดโนเสาร์ โดยมีนายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กาฬสินธุ์ พร้อมนักท่องเที่ยวจากกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ 40 คน ซึ่งนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก อ.สหัสขันธ์ มัคคุเทศก์น้อยจิตอาสาและตำรวจภูธรอำเภอสหัสขันธ์ เป็นนักนำทาง และมีนักธรณีจากพิพิธภัณฑ์สิรินธร ร่วมทริปบรรยายพิเศษความโดดเด่นทางธรณีของผาแดงภูสิงห์


บรรยากาศในช่วงเช้าตรู่บนยอดเขาภูสิงห์ อากาศเย็นสบาย หลังพิธีเปิดอย่างเป็นทางการคณะนักท่องเที่ยวได้เตรียมสัมภาระสำคัญสำหรับเดินทางเข้าป่า ซึ่งนักท่องเที่ยวได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพื่อเดินเข้าป่าระยะทาง 2 กม. และต้องไต่ลงเขา ตลอดระยะทางได้ชมธรรมชาติที่ร่มรื่นเขียวขจี ซึ่งก่อนจะถึงผาแดงภูสิงห์ จะต้องแวะชมวิวที่ชะง่อนผา ที่สามารถชมวิวที่สวยงาม เมื่อถึงผาแดงนักท่องเที่ยวจะได้พบกับผาหินสีแดง พร้อมหินเกลียว ซึ่งเป็นสวยงามตามธรรมชาติ
ขณะที่นายปราญชา อุ่นเพชรวรากร รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายนภดล ร้อยพวง ปลัดอาวุโส อ.สหัสขันธ์ นายภราดร จุลบุรมย์ จ้าหน้าที่พลศึกษา อ.สหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลภูสิงห์ ได้ออกสำรวจเส้นทางลานหอยโบราณ – ผาแดง ซึ่งเป็นเส้นทางที่ 3 ที่สามารถขึ้นไปชมความงามของผาแดง และได้ชมลานฟอสซิลหอยโบราณ


นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จ.กาฬสินธุ์มีเส้นทางท่องเที่ยวหลากหลายตามนโยบายของรัฐบาล กับการฟื้นฟูประเทศด้วยการท่องเที่ยว โดยใช้ Soft Power ในการการส่งเสริม 5F (Food ,Film,Fashoin,Fighting และFestival) เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง ให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วง Low season จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเมือง 3 รวย 3 ใจ ภายใต้นโยบายของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นแนวทางขับเคลื่อนและส่งเสริมการพัฒนาเมืองทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม รวมถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่แม้ว่าจะเป็นเมืองรอง แต่ก็มีเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายที่รอนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสและร่วมท่องเที่ยวที่จ.กาฬสินธุ์ ตลอดทั้งปี


นางชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เป็นทริปพิเศษที่เปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ กับเส้นทางท่องเที่ยวที่มีหลากหลายประสบการณ์ให้ได้สัมผัส โดยเฉพาะเส้นทางผาแดง ที่ได้เข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์บนเขาภูสิงห์ตลอดระยะทางไปกลับ 4 กม. โดยมีน้องๆ มัคคุเทศก์น้อยจิตอาสา ของชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว นำทางและคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวผาแดงสหัสขันธ์ ซึ่งตอนนี้เป็น Unseen กาฬสินธุ์ อนาคตไม่ไกลจากนี้คงจะเป็น Unseen ระดับประเทศ และระดับโลก ต่อไป เพราะความสวยงามและโดดเด่นของผาแดงที่ไม่เหมือนที่ไหน มีคุณค่าเป็นแหล่งเรียนทางธรณี ซึ่งมีมัคคุเทศก์น้อย เป็นผู้เล่าเรื่อง เสน่ห์ผาแดงและเรื่องราวต่าง ๆ อย่ากให้มาเที่ยวกัน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป