18/09/2024

ปทุมธานี “นายกไวพจน์” เป็นประธานเปิดโครงการ อบต.กระแชง เคลื่อนที่ประจำปี 2566 ณ หมู่บ้านกฤษณา 2 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี “นายกไวพจน์” เป็นประธานเปิดโครงการ อบต.กระแชง เคลื่อนที่ประจำปี 2566 ณ หมู่บ้านกฤษณา 2 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ หมู่บ้านกฤษณา 2 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานจากหมู่บ้านกฤษณา 2 ตำบลกระแชงอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายไวพจน์ เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการ อบต.กระแชง เคลื่อนที่ ประจำปี 256 6 โดยมีรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง คณะครู นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอสามโคก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ผู้อำนวยการสถานศึกษาในเขตพื้นที่ทั้งหมด ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลกระแชง ประธาน อสม .ตำบลกระแชง ประธาน อปพร.อบค.กระแชง ประธานกรรมการหมู่บ้านกฤษณา 2 และ พี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย

ก่อนเริ่มพิธีเปิดได้มีพี่น้องประชาชน นชุมชนหมู่บ้านกฤษณา 2 และตำบลกระแชงต่างทยอยมาที่จัดงานพร้อมนำรถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสีย และได้นำมุ้งลวด ที่ชำรุด มาเข้าคิวลงทะเบียน เพื่อรับการซ่อมและ แก้ไขจากวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี พร้อมชมบูธต่างๆ ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้จัดมา ไม่ว่าจะเป็นซุ้ม ถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ ซ่อมเครื่องยนต์ทางการเกษตร ซ่อมมุ้งลวด เครื่องใช้ไฟฟ้าเบื้องต้น ฝึกอาชีพ มีกิจกรรมห้องสมุดเคลื่อนที่กิจกรรมบริการตรวจคัดกรองสุขภาพ บริการตัดผมและกิจการจำหน่ายสินค้าราคาถูก นอกจากนี้ทางโครงการบริหารส่วนตำบลกระแชง ได้นำกิจกรรมมาบริการให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็น กองคลัง รับชำระขยะมูลฝอย ชำระภาษีและจดทะเบียนพาณิชย์ กองช่างรับคำร้องการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ต่อเติม ดัดแปลง รื้อถอนอาคาร กองสาธารณสุข กิจกรรมฉีดวัคซีนควบคุมกำเนิด รับคำร้องขอถังขยะ แจกทรายอเบส แจกน้ำหมักชีวภาพ เอกสารให้ความรู้การ คัดแยกขยะ ไข้เลือดออก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลกระแชง จัดนิทรรศการผลงานของศูนย์เด็กเล็ก และสำนักปลัดฯ รับเรื่องราวร้องทุกข์ รับทะเบียนผู้สูงอายุและผู้พิการ โดยมีพี่น้องประชาชนในเขตชุมชนหมู่บ้านกฤษณา 2 และตำบลกระแชง กลาง มา ให้ความสนใจร่วมงานกันอย่างคึกคัก


ด้านนายไวพจน์ เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการ อบต กระแชง.เคลื่อนที่ ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งเพื่อช่วยให้การบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง บรรลุถึงภารกิจการให้บริการประชาชนนอกเวลาราชการ สนองนโยบายและกิจกรรมของรัฐบาลในการให้บริการประชาชนในเชิงรุกอย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วถูกต้องและพร้อมเพียงซึ่งประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับประโยชน์จากการบริการต่างๆและยังได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิตตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บนสภาวะเศรษฐกิจที่มีภาวะค่าครองชีพที่สูงการนำหน่วยบริการออกให้บริการของส่วนราชการก็เพื่อให้ส่วนราชการได้เข้าถึงประชาชน สามารถรับรู้ปัญหาของประชาชนซึ่งจะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงทีอีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างสังคมให้มีความสุขมีความสมานฉันท์ต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป