20/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิตพร้อมให้การสังคมสงเคราะห์ผู้ตกทุกข์ได้ยาก ที่ อ.ขาณุวรลักษบุรี

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิตพร้อมให้การสังคมสงเคราะห์ผู้ตกทุกข์ได้ยาก ที่ อ.ขาณุวรลักษบุรี
ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร นาง กาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต. หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดฯและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์
ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 325 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 282 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์
ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 84 ราย อวัยวะ จำนวน 85 ราย จากนั้นทาง ว่าที่ ร.ต.หญิงกัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด และคณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วยสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอขาณุวรลักษบุรี นาย
แพทย์สาธารณสุขอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม.
และจิตอาสาร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้การสังคมสงเคราะห์ ส่งเสริมสุขภาพพลานามัยในเขตพื้นที่อำเภอขาณุวรลักษบุรี จำนวน 2 ราย ได้แก่
รายที่ 1 นางบุญชิต ทองคงฮ่วม อายุ 54 ปี หมู่ที่ 2 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาญวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เป็นผู้พิการ ผู้ยากไร้เดินเองไม่สะดวกต้องใช้ไม้เท้าพยุง มีรายได้จากเบี้ยคนพิการ เดือน
ละ 800 บาท อาศัยอยู่ที่ดินของผู้อื่น
รายที่ 2 นายไทย ไทรงาม อายุ 74 ปี ม.6 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เป็นผู้สูงอายุยากไร้ ผู้ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน และความดันอาศัยอยู่คนเดียว อาศัยที่ดินของ
น้องสาวในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินให้ความช่วยเหลือรายละ จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภค – บริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 1 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น/////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร