21/09/2024

ปทุมธานี สุดยอดภาพถ่ายชนะเลิศจังหวัดปทุมน่าเที่ยวของ อบจ.ปทุมธานี

ปทุมธานี สุดยอดภาพถ่ายชนะเลิศจังหวัดปทุมน่าเที่ยวของ อบจ.ปทุมธานี

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี ได้เยี่ยมชมการตัดสินการประกวดภาพถ่ายโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “จังหวัดปทุมธานี เมืองน่าเที่ยว” มีประชาชนส่งภาพเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก แบ่งออกเป็น ประเภทนักเรียน 79 ภาพ และประเภทประชาชนทั่วไป 185 ภาพ


โดยมี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกอบจ.ปทุมธานี , นางสาวพัชร์ชิสา พชิระธารีรัตน์ รองนายกอบจ.ปทุมธานี , นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี , นางเสาวรีย์ อัมภสุวรรณ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี , นางปองทิพย์ วิวัฒนสิเนศวร สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา , นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นคณะกรรมการการตัดสินการประกวดภาพถ่ายจังหวัดปทุมธานี เมืองน่าเที่ยว แบ่งออกเป็น 2 ประเภท

ได้แก่ ประเภทนักเรียน รางวัลที่ 1 ได้แก่ภาพถ่ายพาน้องเที่ยววัดบุญบางสิงห์ ปรากฏภาพพระพุทธรูปเรียงรายกันหลาย องค์ รางวัลที่ 2 ภาพถ่ายสันดอยทรายอำเภอสามโคกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา รางวัลที่ 3 ได้แก่ภาพถ่ายรถไฟจิ๋วดงตาลปทุมธานี ส่วนประเภทปราชาชนทั่วไป รางวัลที่ 1 ได้แก่ภาพรูปปั่นพญานาคที่วัดป่าคลอง 11 นำเสนอในมุมมองที่แปลกตาเห็นลำตัวพญานาคขดไปมาเสมือนมีชีวิตจริง รางวัลที่ 2 ได้แก่ภาพถ่ายเจดีย์หอยอันซีนปทุมธานี และรางวัลที่ 3 ได้แก่ภาพถ่ายกองเชียร์จุดลุกหนูประเพณีที่หาดูยาก


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากปีที่แล้วเราได้ตั้งโครงการขึ้นมาเกี่ยวกับการประกวดภายถ่าย “คลองสวยน้ำใส วิถีไทยต้องกลับมา” มีพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีให้ความสนใจส่งภาพเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก โดยในปีนี้จัดประกวดภาพถ่าย ในหัวข้อ “จังหวัดปทุมธานี เมืองน่าเที่ยว” แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ

กลุ่มนักเรียน และกลุ่มประชาชนทั่วไป มีการส่งภาพเข้าร่วมประกวด 200 กว่าภาพ แต่ละคนที่ส่งเข้ามาได้พยายามหามุมต่าง ๆ ที่ช่วยกันโปรโมทฯ การท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานี จากนี้วันนี้ 14 – 21 กรกฎาคม 2566 จะนำภาพถ่ายเหล่านี้ไปจัดนิทรรศการที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ รังสิต เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มาชมภาถ่ายสวยๆ ในปีต่อไปเมื่อมีการปรับปรุงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและสะพานปทุมธานีให้สวยแล้ว จะมีการประกวดภาพถ่ายอีก

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป