20/09/2024

กาฬสินธุ์ระทึกกระบะบรรทุกแพะเบรกแตกอัดเสาไฟจราจรตายเกือบยกคัน

เกิดอุบัติเหตุระทึกรถกระบะบรรทุกแพะมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปไม่ถึงจุดหมายที่จังหวัดมุกดาหาร เกิดเบรคแตกกลางสี่แยกไฟแดงอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหลักพุ่งชนรถตู้และรถกระบะอีก 2 คัน ก่อนที่จะพุ่งอัดเข้ากับเสาไฟจราจรและเสาไฟส่องสว่างบนเกาะกลางถนน รถบรรทุกแพะพลิกคว่ำ พังยับเยิน แพะตายในที่เกิดเหตุทันที 35 ตัว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.ชนาธิป ศรีสมบูรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุกลางสี่แยกไฟแดงยางตลาด-โพนทอง 3 คันรวด โดยเป็นรถกระบะบรรทุกแพะ 1 คัน รถกระบะชาวบ้าน 1 คัน และรถตู้ 1 คัน ทรัพย์สินของราชการเสียหาย นอกจากนี้ความแรงของอุบัติเหตุ ยังส่งผลให้แพะตายที่อยู่ในคอกของรถบรรทุกตายในที่เกิดเหตุ 35 ตัว จากจำนวนทั้งหมด 40 ตัว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และออกตรวจที่เกิดเหตุ


โดยที่เกิดเหตุพบนายชยพล วัชรอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุและเก็บกู้ชิ้นส่วนรถ และซากแพะที่ตายในที่เกิดเหตุ เนื่องจากกีดขวางทางจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ยางตลาด จำนวน 10 นาย ต่างปฏิบัติหน้าให้สัญญาณจราจร ให้ความสะดวกผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากไฟสัญญาณเสียหาย และรถที่ประสบอุบัติเหตุกีดขวางเส้นทางจราจร ทำให้รถติดเป็นอัมพาตประมาณ 1 ชั่วโมง


ร.ต.อ.ชนาธิป ศรีสมบูรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ประสบเหตุ ทราบว่ารถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บม 2744 บรรทุกแพะมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 40 ตัว เพื่อที่จะขนส่งไปที่ จ.มุกดาหาร ก่อนที่จะเบรกแตกพุ่งชนรถคู่กรณี คือรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขย 4505 ขอนแก่น และเฉี่ยวชนรถกระบะโตโยต้าสีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บพ 8134 กาฬสินธุ์ ของชาวบ้าน นอกจากนี้ยังทำให้เสาสัญญาณไฟจราจรพังเสียหาย ขณะที่เสาไฟส่องสว่างที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนได้รับความเสียหายอีก 1 ต้น


ด้านนายมาลิก หวังคลี่ คนขับรถกระบะบรรทุกแพะ กล่าวว่า ตนขับรถมาจากทาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จะมุ่งหน้าเข้าตัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยมีจุดหมายที่ จ.มุกดาหาร ก่อนเกิดเหตุ จะถึงสี่แยกไฟแดง สังเกตเห็นไฟจราจรเตือนเป็นสีส้มแล้ว พยายามแตะเบรกเพื่อชะลอความเร็วและหยุดรถ แต่เบรคกลับมีปัญหา จึงไม่สามารถบังคับรถให้หยุดได้ จึงเกิดเหตุการณ์พุ่งชนรถตู้ที่กำลังออกตัววิ่งไปทาง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด แรงชนทำให้รถตู้แฉลบ เปลี่ยนทิศทาง โดยหันหน้าไปทางซ้ายคือตัว อ.ยางตลาด ก่อนที่รถของตัวเองจะพุ่งชนเข้ากับเสาไฟจราจรและเสาไฟส่องสว่างจนพลิกคว่ำ รถพังยับเยิน แพะตายทันที 35 ตัว และมีรถกระบะของชาวบ้านที่จอดติดไฟแดงถูกเฉี่ยวชนอีกคัน ขณะที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณหลังมือซ้าย เนื่องจากถูกเศษกระจกบาด


ขณะที่นายเสมียน วะลัยใจ คนขับรถตู้สีขาว กล่าวว่า ตนขับรถมาจากทาง จ.ขอนแก่น จะมุ่งหน้าไปทางอ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พอมาถึงสี่แยกไฟแดงดังกล่าวก็จอดรอสัญญาณไฟเขียว โดยมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดอยู่ด้านหน้า พอสัญญาณไฟเขียวขึ้นก็จะออกรถ โดยจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกตัวไปก่อนแล้ว แต่พอเคลื่อนรถออกไปช้าๆด้วยความระมัดระวัง กลับรู้สึกว่ามีแรงกระแทกที่ข้างรถด้านขวา บริเวณหลังเบาะที่ตนนั่งขับอยู่ ในเสี้ยววินาทีเดียวกันรถทั้งคันก็เหมือนถูกมือยักษ์จับเหวี่ยงให้ลื่นไถลออกไปทางซ้าย ก่อนที่จะได้ยินดังดังโครมที่ด้านหลัง พอชำเลืองไปตามทิศทางเสียงก็เห็นรถกระบะคู่กรณีอัดก็อปปี้และพลิกคว่ำอยู่กับเสาไฟส่องสว่างแล้ว อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วมาก โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต นอกจากแพะที่ตายในที่เกิดเหตุ 35 ตัว


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำรถคู่กรณีไปที่ สภ.ยางตลาด พร้อมสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุกแพะตามกฎหมาย ขณะที่แพะที่ตาย เจ้าของได้มอบให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ โดยแจกจ่ายให้ประชาชนที่ต้องการนำไปบริโภค ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารจากคนขับรถบรรทุกแพะ พบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล จ.ขอนแก่น ออกใบสั่งและจับปรับ 300 บาท ข้อหาใช้รถเพิกถอนจดทะเบียน ไม่เสียภาษี และแจ้งไม่ใช้รถ ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุเบรกแตก ชนรถตู้ รถกระบะชาวบ้าน ชนเสาไฟจราจรและไฟส่องสว่างได้รับความเสียหาย และแพะตายเกือบยกคันในครั้งนี้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป