18/09/2024

ว่าที่ร้อยตรี.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์หวั่น ความปลอดภัยทางเดินเลื่อนและบันไดเลื่อน สถานีรถไฟฟ้า

ว่าที่ร้อยตรี.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์หวั่น ความปลอดภัยทางเดินเลื่อนและบันไดเลื่อน สถานีรถไฟฟ้า
ว่าที่ร้อยตรี.ธนิตศักดิ์ ดารามั่น อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า จากกรณีข่าวผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานับเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดและ ไม่ควรเกิดขึ้น ในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติ ซึ่งโดยปกติบันไดเลื่อนหรือทางเดินเลื่อน ในยุคปัจจุบัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเซ็นเซอร์ ที่มีอยู่รอบๆบันไดเลื่อนหรือทางเดินเลื่อนจะต้องหยุดทำงานทันที ซึ่งเรื่องนี้ ต้องเป็นกรณีศึกษาและถอดบทเรียน ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่ว่าจะเป็นอาคารสถานีรถไฟฟ้าต่างๆไม่ว่าจะเป็น BTS,MRT, ซึ่งมีผู้ใช้ในแต่ละวัน มากกว่า 10,000 คน การดูแลรักษาตรวจเช็คให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยนั้นได้ทำมากน้อยขนาดไหน เหล่านี้คงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำซาก ตนจึงวอนหน่วยงานภาครัฐและ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องเอาใจใส่ดูแลมาตรฐานความปลอดภัย ที่ได้มาตรฐานจริงๆ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่เกิดขึ้น ซึ่งในวันนี้ตนเอง ได้มีโอกาส ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ รถไฟฟ้า BTS ที่ซอยอารีย์ จึงได้เดินสำรวจทั้งฝั่งถนนพหลโยธินขาเข้าและขาออกของบันไดเลื่อนทั้ง 2 ฝั่งปรากฏว่าระดับความเร็วของบันไดเลื่อนทั้ง 2 จุดไม่พร้อมกันฝั่งถนนพหลโยธินขาเข้ามีอัตราเร็ว กว่าปกติ จึงได้แจ้งนายสถานี ให้ทราบ และเชื่อว่าเรื่องนี้ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ควรจะหารือฝ่ายบริหารเป็นการเร่งด่วน ในการวางมาตรการและกรอบความปลอดภัยรวมไปถึงอาคารสาธารณะห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่าทำแบบรูปหน้าปะจมูกหรือวัวหายล้อมคอกซึ่งลักษณะแบบนี้ ไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาที่เบ็ดเสร็จเด็ดขาดจึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคนที่จะลงมาดูแลและ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป