19/09/2024

ทหารเรือฮีโร่ พบหนุ่มบุกยิงผู้หญิงและลากมากระทืบ เข้าช่วยเหลือถูกยิงใส่โดดหลบทัน ยิงสวนเข้าท้องอัณฑะเจ็บสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

ทหารเรือฮีโร่ พบหนุ่มบุกยิงผู้หญิงและลากมากระทืบ เข้าช่วยเหลือถูกยิงใส่โดดหลบทัน ยิงสวนเข้าท้องอัณฑะเจ็บสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 01.30 น.ของวันที่ 1 ก.ค.66 ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยมั่นแก้ว ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง ได้รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ


ในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ เป็นชายทราบชื่อ นายชวลิต ติระนานนท์ อายุ 38 ปี ถูกอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าบริเวณท้อง จำนวน 1 นัด และ อัณฑะ 1 นัด รวม, 2 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ในที่เกิดเหตุ พันจ่าเอก ทนงศักดิ์ ปลื้มอาภรณ์ อายุ 48 ปี ทหารเรือ สังกัดกองเรือยุทธการ ยืนรอมอบตัว พร้อมอาวุธปืน Smith &Wesson ขนาด 9 มม พร้อมเครื่องกระสุน และยังตรวจพบอาวุธปืนของผู้บาดเจ็บ เป็นอาวุธดัดแปลง ขนาด .380 พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก และขนาด .380 จำนวน 2 ปลอก ใกล้กัน พบ รถกระบะ โตโยต้า รีโว่ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขฉ – 9656 ระยอง ในสภาพกระจกซ้ายข้างคนขับ ถูกอาวุธปืนยิงจนแตก  โดยมี นางสาว ชณัศฎา ปิวิถะ อายุ 38 ปี คนขับอยู่ในสภาพอาการตกใจ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากการสอบสวน นางสาว ชณัศฎา ปิวิถะ อายุ 38 ปี ทราบว่า ขณะตนขับรถยนต์กระบะ กลับบ้านภายในตำบลช่องแสมสาร นายชวลิต ติระนานนท์ อายุ 38 ปี คนเจ็บ ซึ่งเป็นอดีตแฟนเก่า ที่ออกตามหาตนเพื่อจะง้อขอคืนดีนานนับเดือนและตามราวีไม่เลิก ซึ่งตนได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และในวันนี้ ได้ขับรถมาจอดดักรอตนบริเวณทางเข้าบ้าน ตนเห็นจึงได้ขับรถกระบะถอยออกเพื่อจะหลบหนี แต่คนเจ็บได้นำรถมาจอดปิดบริเวณหน้ารถของตน เพื่อไม่ให้ตนขับรถหนีไปได้ โดยมาด้วยกัน 2 คนกับเพื่อนเขา โดยให้เพื่อนรออยู่ที่รถก่อนที่เขาจะวิ่งเข้ามาหาที่รถและใช้อาวุธปืนยิงใส่ที่รถจนกระจกแตกและเปิดประตูรถลากตนลงไปซ้อม ก่อนที่พันจ่าเอก ทนงศักดิ์ ปลื้มอาภรณ์ ได้วิ่งมาช่วยเหลือโดยดึงตัวคนเจ็บออกมา และคนเจ็บได้หันไปใช้อาวุธปืนยิง พันจ่าเอก ทนงศักดิ์ จำนวน 2 นัด แต่โชคดีที่หลบทัน ก่อนที่ พันจ่าเอก ทนงศักดิ์ ได้ชักอาวุธปืนยิงป้องกันตัวเข้าที่บริเวณ ช่วงล่างไป 2 นัด จนทำให้ นายชวลิต ล้มลงได้รับบาดเจ็บ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยหลังเห็นเหตุการณ์ ได้รีบขับรถยนต์หลบหนีไป


สอบถาม พันจ่าเอก ทนงศักดิ์ ปลื้มอาภรณ์ กล่าวว่า เห็นน้องผู้หญิงรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ก่อนหน้านี้เห็นผู้ชายคนเจ็บมาต่อว่าและด่าทอถึงหน้าบ้าน วันนี้น้องผู้หญิงได้โทรศัพท์มาบอกให้ช่วยมาดูหน่อยกลัวว่ามีคนมาดักรอจะทำร้าย จึงได้ออกไปดู ก่อนที่คนเจ็บจะลงมาทำร้ายร่างกายผู้หญิง ตนจึงเข้าไปดึงตัวคนเจ็บออกมา และคนเจ็บได้หันมายิงตน ประมาณ 2-3 นัด ตนจึงได้ชักปืนยิงสวนกลับไป บริเวณเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมยึดอาวุธปืน ก่อนจะนำตัวผู้หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกายและผู้ก่อเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
ล่าสุด ได้รับแจ้งจาก จนท.ตำรวจ สภ.สัตหีบ ว่า นายชวลิต ติระนานนท์ ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตแล้ว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป