17/09/2024

กำแพงเพชร – จัดกิจกรรม “รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด” เนื่องใน วันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. ประจำปี 2566

กำแพงเพชร – จัดกิจกรรม “รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด” เนื่องใน วันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. ประจำปี 2566

ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม“รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. ประจำปี 2566 โดยมี นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานและมี พันเอกเสมอ แจ่มใส รองผอ.กอ.รมน.กพ. , หัวหน้าส่วนราชการ , ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น , เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน พร้อมด้วย นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมฯ

ด้วยวันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติ และยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด รวมถึงทางจังหวัดกำแพงเพชรได้ให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์และการสร้างความรับรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน โดยบูรณาการดำเนินงานกับทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจร สำหรับภายในกิจกรรมมีนิทรรศ บูธการต่อต้านยาเสพติดจากหลายภาคส่วน และบูธของโครงการทูบีนัมเบอร์วัน 10 บูธ นอกจากนี้มีการแสดงโชว์ดนตรี และ Cover Dance จากนักเรียนนักศึกษา ภายในงานมีคนเข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน และการมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงานและบุคคลที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 125 ราย

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างมากต่อสังคม เพราะว่าถือเป็นการรณรงค์การต่อต้านยาเสพติด โดยให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน เข้ามามีส่วนร่วมภายในงาน และในช่วงสุดท้ายได้การกล่าวคำปฏิญาณตน วันต่อต้านยาเสพติดโลกอีกด้วย/////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป