18/09/2024

ระดมกำลัง 300 นาย กวาดล้างอาชญากรรม ในยุทธการ “พิทักษ์ชล”

ระดมกำลัง 300 นาย กวาดล้างอาชญากรรม ในยุทธการ “พิทักษ์ชล”

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่บริเวณลานกิจกรรมแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพิธีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพิทักษ์ชล โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ภายใต้ยุทธการ “พิทักษ์ชล”

โดยมี พล.ต.ต.ชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รรท.ผบก.จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยา ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 14 และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในสังกัดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง จำนวน 300 นาย พร้อมรถยนต์จำนวน 21 คัน รถ จยย. จำนวน 37 คัน ร่วมในพิธีปล่อยแถว


การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นการร่วมบูรณาการกำลังกับทุกภาคส่วน เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบัน มีการก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญที่มีการใช้อาวุธปืน ในการกระทำความผิดอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตทรัพย์สิน และสร้างความหวาดกลัวต่อประชาชนมากยิ่งขึ้น


โดยเน้น การระดมกวาดล้างกลุ่มเป้าหมายสำคัญ คือกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดทุกประเภท กลุ่มเป้าหมายยาเสพติดทุกประเภท และกลุ่มเป้าหมายกระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด สิ่งเทียมอาวุธ ดอกไม้เพลิง การแข่งขันรถในทาง และความผิดอย่างอื่นที่เกี่ยวข้อง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป