17/09/2024

ร้อยเอ็ด…บารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล…ปธ.ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 สนองงานลงพื้นที่มอบชุดขาวปฏิบัติธรรม 188 ชุด ให้กับโรงเรียนบ้านแดงโนนสว่าง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…บารมีหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล…ปธ.ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 สนองงานลงพื้นที่มอบชุดขาวปฏิบัติธรรม 188 ชุด ให้กับโรงเรียนบ้านแดงโนนสว่าง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

วันนี้( 30 มิถุนายน 2566 )เวลา 12.30 น. นายศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ ประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล องค์อุปถัมภ์ และที่ปรึกษาชมรมฯ นายยุทธ ยมรัตน์ กรรมการบริหารชมรมฯ เลขานุการชมรมฯลงพื้นที่โรงเรียนบ้านแดงโนนสว่าง ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นตัวแทนของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลมอบชุดปฎิบัติธรรม(สีขาว)จำนวน 188 ชุดให้กับโรงเรียนบ้านแดงโนนสว่างโอกาสนี้มีนายณัฏฐนันท์ สีลา ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู อาจารย์นักเรียนเป็นผู้รับมอบ

นายศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ ประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 กล่าวว่าชมรมรวมมิตรคิดทำดี 101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ที่ปรึกษา และองค์อุปถัมภ์ชมรมฯให้เป็นตัวแทนเดินทางมามอบชุดขาวปฎิบัติธรรม จำนวน 188 ชุดให้กับโรงเรียนบ้านแดงโนนสว่างดังกล่าว ขอบคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ครู นักเรียนที่ให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่นและไมตรี โอกาสต่อไปทางชมรมฯคงจะได้มีโอกาสได้มาร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนอีก(ถ้ามีโอกาส) เห็นบรรยากศและภูมิประเทศของโรงเรียนแล้วน่าอยู่และน่ามาเรียนมาก อีกอย่างผู้บริหารโรงเรียนก็ยังเป็นคนหนุ่มไฟแรง ยังมีพลังกาย พลังใจ พลังความรู้ ในการพัฒนาโรงเรียนแห่งนี้อีกมาก ชมรมฯเป็นเพียงส่วนเล็กๆที่จะมาช่วยเติมเต็มเสริมกำลังใจตามดำริของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ประธานชมรมฯกล่าว

ด้านนายณัฏฐนันท์ สีลา ผู้อำนวยการโรงเรียน บ้านแดงโนนสว่าง ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ต้องกราบนมัสการขอบพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลที่ท่านเมตตาให้ตัวแทนของท่านเดินทางมามอบชุดขาวปฏิบัติธรรมให้กับทางโรงเรียนในวันนี้ ทางโรงเรียนได้มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนว่าเราจะเป็นโรงเรียนวิถีพุทธจะพานักเรียนศึกษาทั้งทางโลก(วิชาการ)และทางธรรม โดยให้นักเรียนทุกคนได้ซึงซับหลักธรรมคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าให้นักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฏี และสามารถปฎิบัติได้จริงอย่างน้อยก็นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องถ้าได้รับการสอนสั่งที่ถูกหลักและถูกต้อง

นายณัฏฐนันท์ สีลา ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวต่ออีกว่าปัจจุบันโรงเรียนกำลังจะพัฒนาทั้งทางด้านอาคารสถานที่ต่างๆสำหรับการเรียนการสอน โดยไม่นานมานี้ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ท่านได้เมตตาเดินทางมาเยี่ยมโรงเรียนบ้านแดงโนนสว่างแห่งนี้และได้ปรารภว่าสถานที่เรียน ห้องเรียนต่างๆ รวมถึงห้องน้ำ(สุขา)ต้องมาก่อนให้เด็กนักเรียนได้นั่งเรียน หรือมาโรงเรียนอย่างมีความสุข ส่วนไหนที่ดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จหลวงพ่อจะพิจารณาให้เรื่องๆไปตามกำลัง ฟังแล้วสร้างความปลาบปลื้มปิติยินดี และเป็นกำลังใจที่ดีให้กับผมมาก

ก่อนที่จะเล่าเรื่องราวต่างๆให้กับทางประธานชมรมฯและผู้ติดตามได้รับฟังพอสังเขป เช่นปัจจุบันนี้ทางโรงเรียนและชาวบ้านได้รวบรวมเงินจำนวนหนึ่งจัดซื้อรถยนต์มือสอง1 คัน เพื่อใช้ในการรับส่งเด็กนักเรียนจำนวน กว่า15 คนที่ถูกลอยแพจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงให้ได้เรียนหนังสือในระบบการศึกษาปกติ ปัจจุบันมีภาระค่าน้ำมันรถพอสมควรแต่ก็ไม่เป็นไรถือว่าเป็นการช่วยเหลือลูกหลานให้ได้เรียนหนังสือเพื่อเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไป โรงเรียนบ้านแดงโนนสว่าง มีเด็กนักเรียนจำนวน 165 คน รวมครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาก็ประมาณกว่า 188 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ม.3 ผอ.ณัฏฐนันท์ สีลา กล่าวในที่สุด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป