19/09/2024

พิษณุโลก ปปส.ภาค 6 จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี 2566

พิษณุโลก ปปส.ภาค 6 จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี 2566

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน จัดงานพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคล และองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2565 เพื่อเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมา โดยในปีนี้มีการจัดงานในรูปแบบการถ่ายทอดสดออนไลน์ Live Streaming พร้อมส่งสัญญาณถ่ายทอดสดไปยัง สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1-9 ทั่วประเทศ และสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook ของสำนักงาน ป.ป.ส. โดยในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างได้รับเกียรติจาก นายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฯ ณ ห้องประชุมสองแคว สำนักงาน ปปส. ภาค 6 และส่งสัญญาณภาพไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานและผู้มอบโล่ฯ ณ ทำเนียบรัฐบาล


นายสราวุธ ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส. ภาค 6 กล่าวถึงการจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2566 ว่า “การจัดพิธีมอบโล่ฯ ในปีนี้มีการถ่ายทอดสดออนไลน์ส่งสัญญาณไปทั่วประเทศพร้อมกัน โดยขอขอบคุณผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดที่ได้รับโล่ในวันนี้ทุกท่าน ที่ได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด
สำหรับ ปี 2566 นี้ มีผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2566 รวมจำนวนทั้งสิ้น 99 ราย โดยในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มีบุคคลและองค์กรที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณฯ จำนวนทั้งสิ้น 5 ราย ได้แก่
1. ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ประเภทองค์กร ระดับยอดเยี่ยมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด


2. นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ประเภทบุคคล ระดับดีเด่น ด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติด
3. พันตำรวจโท ธนกร ทิพย์ศิริ รองผู้กำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก ประเภทบุคคล ระดับดีเด่น ด้านการปราบปรามยาเสพติด
4. นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ประเภทบุคคล ระดับดีเด่น ด้านการบำบัด ฟื้นฟูและพัฒนาผู้ติดยาเสพติด
5. นายสมาน นวนเกิด รองประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภาค 6 และประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพิษณุโลก ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ประเภทบุคคล ระดับดีเด่น ด้านการป้องกันยาเสพติด และเงินสนับสนุนจากมูลนิธิ พล.ต.อ. เภา สารสิน


นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ยังให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงานยาเสพติดที่สูญเสียชีวิต โดยมอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับทายาทของผู้สูญเสียชีวิตจากการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 1 ราย ได้แก่ พลตำรวจตรี ชัยปติณญา แสงปาน รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปลิง จังหวัดนครสวรรค์ และมอบโล่ให้แก่ผู้เสียสละในการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 4 ราย ได้แก่
1. ร้อยตำรวจเอก อำนาจ คงป่า รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
2. ร้อยตำรวจตรี คำนึง แสงสร้อย รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร
3. จ่าสิบตำรวจ ดำรงค์ศักดิ์ ส่องแสง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร
4. สิบตำรวจเอก ภูธิป อาบสุวรรณ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร
และมอบใบประกาศเกียรติคุณสำหรับบุคคล/องค์กรที่มีผลงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่นใน ปี 2566 จำนวน 5 ราย ได้แก่


1. นายวรวงศ์ พงศบุตร เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ ที่ทำการปกครองจังหวัดพิษณุโลก
2. นางสุธาทิพย์ จุลบุตร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร
3. นายธนัตถ์ จันทร์คุ้ม เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ที่ทำการปกครองอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
4. นางบุณยานุช เดชบริบูรณ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก
5. นางสาวโสฬส แรงสาริกรรม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุทัยธานี
โดยนายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานในพิธี กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กร เครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เสียสละ และเป็นกลไกสำคัญในการร่วมปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้ทุกท่านดำรงไว้ซึ่งความดี รักษามาตรฐานการทำงาน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่าง เพื่อสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป